Pháp luật

Triệt phá phi vụ mua bán thận giá gần nửa tỷ đồng một quả

Mới đây, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán thận với giá chúng bán 450 triệu đồng 1 quả.

Sáng ngày 14/8, trao đổi với phóng viên, đại diện Công an huyện Thường tín (TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Nguyễn Quang Đồng (SN: 1990; trú tại Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (SN 1986; trú tại An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Thường Tín phát hiện về đường dây mua bán thận trên địa bàn huyện. Đến 14h ngày 10/8, đơn vị này đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Quang Đồng và Lê Hồng Hùng về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Hai đối tượng bị bắt giữ về Tội mua bán nội tạng cơ thể người.

Tại Cơ quan Công an, Đồng khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook, hắn đã liên lạc thỏa thuận mua 1 quả thận với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện sau phẫu thuật. Sau đó, Đồng tìm người mua thận và thỏa thuận bán với giá 450 triệu đồng.

Đồng đã đưa những người bán thận đến ở nhà trọ tại Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì chờ bán thận rồi phân công Hùng đưa đón, chăm nom người bán thận. Trừ các chi phí, mỗi phi vụ như vậy Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng.

Vị đại diện cho biết, hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng củng cố điều tra vụ án.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân khi phát hiện đối tượng có hành vi cò mồi, môi giới ghép thận, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP