Thể thao

Tròn 3 năm SLNA gây sốc trước đội từng đoạt cúp châu Á

Ngày này 3 năm trước (28/2), SLNA giành chiến thắng khó tin trước đội từng vô địch AFC Cup - Johor Darul Ta'zim với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Xuân Mạnh và Văn Đức.

Ngày 28/2/2018, SLNA đối đầu Johor Darul Ta'zim của Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup. Đội bóng xứ Nghệ tham dự giải đấu với tư cách ĐKVĐ Cúp QG Việt Nam. Ngoài Johor Darul Ta'zim, SLNA còn rơi vào bảng đấu rất khó khăn với sự hiện diện của Persija Jakarta (Indonesia) – cũng là một đội bóng được đánh giá khá cao.

Ở thời điểm đó đương nhiên Johor Darul Ta'zim là đội được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường khu vực cùng tiềm lực tài chính mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý vào năm 2015 họ từng vô địch giải đấu này.

2 người hùng Thường Châu tỏa sáng trước đội bóng đến từ Malaysia

Trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn, đại diện bóng đá Việt Nam đã nhập cuộc vô cùng thận trọng. Văn Đức và các đồng đội chủ động cầm bóng chắc ở giữa sân rồi thực hiện những đường chuyền dài có độ chính xác cao vào vòng cấm đối phương nhằm tạo cơ hội nhanh nhất có thể.

Chiến thuật hợp lý giúp SLNA có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 23 của trận đấu. Trong một tình huống tấn công Khắc Ngọc có pha chuyền dài cho Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1996 khống chế gọn gàng trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc làm rung mành lưới đối phương.

Có bàn thắng mở tỷ số nhưng SLNA vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ của mình, tránh để sự hưng phấn làm phá vỡ kết cấu đội hình. Ở phía đối diện, Johor Darul Ta'zim tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Điều này tạo ra những lỗ hổng ở hàng thủ đội khách. Đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Xuân Mạnh kết thúc pha phản công mẫu mực bằng cú sút vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.

Chiến tích khó quên của Văn Đức và các đồng đội

Đáng chú ý 2 bàn thắng mà SLNA ghi được vào lưới Johor Darul Ta'zim khi đó đều xuất phát từ những pha lập công của những người hùng bước ra từ VCK U23 châu Á 2018. Đến nay người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ vẫn không quên được trận đấu đầy cảm xúc này.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: cúp châu Á , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP