Nhân ái

Trụ cột trong gia đình 7 miệng ăn đột ngột “ngã xuống”

Sau một tai nạn lao động, anh Trần Đình Quang (SN 1990, trú tại xóm Bạch Xa, thôn Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) rơi vào tình trạng hôn mê bất tỉnh. Trong khi đó, anh là trụ cột trong gia đình 7 miệng ăn.

Anh Trần Đình Quang hiện vẫn bất tỉnh, nằm điều trị tại Bệnh viện Quân Y 103 (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: L.H

Anh Quang sinh ra trong một gia đình 4 người con, 3 trai một gái. Thế nhưng, 2 người anh trai của anh lần lượt ra đi khi mắc bạo bệnh và bị tai nạn. Khi chị gái ruột đi lấy chồng, anh Quang trở thành chỗ dựa duy nhất cho bố mẹ.

Bỏ học từ năm lớp 9, không có bằng cấp, anh Quang làm các công việc lao động chân tay như phụ hồ, lát gạch,... Năm 2008, anh Quang kết hôn với chị Hà Thị Huyền (SN 1988), có lần lượt 4 người con. Vì vậy, anh Quang phải bươn chải khắp nơi, làm đủ nghề để có tiền trang trải cuộc sống cho gia đình 7 người (gồm cả bố mẹ ruột). Năm 2019, trong một lần đi làm, anh Quang bị ngã đứt dây chằng. Số tiền điều trị khi đó hết khoảng 250 triệu đồng và không thể đi làm sau cuộc phẫu thuật.

Nhưng anh Quang vẫn không muốn các con phải thiếu thốn. Anh bảo với vợ: “Bằng mọi giá phải cho các con ăn học đến nơi đến chốn”. Tiền học phí của con và các khoản cần thiết không biết lấy đâu ra, anh chị đi vay ngân hàng 20 triệu đồng. Nợ ngày càng nhiều trong khi tiền không kiếm ra nên dù còn chưa khỏi hẳn bệnh tê bì chân tay sau tai nạn năm 2019, anh Quang vẫn cố gượng dậy đi làm.

Ngày 14.11.2020, trong khi đang cố lát những viên gạch cuối cùng để về với vợ con, anh Quang không may rơi từ tầng 3 xuống. Các bác sĩ tại Bệnh viện Quân Y 103 (Hà Nội) kết luận, anh bị chấn thương sọ não, tụ máu não, phải mổ tách xương não để nuôi cấy bên ngoài, kèm theo tràn dịch màng phổi.

Sau cuộc phẫu thuật lần 1, số tiền gia đình phải vay mượn để cứu anh đã lên đến 130 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Quang vẫn chưa tỉnh lại. Gia đình 2 bên bố mẹ đều già yếu, vợ con anh không biết trông chờ vào đâu khi người đàn ông trụ cột đột ngột “ngã xuống”.

Đã 9 ngày chờ chồng tỉnh lại, chị Huyền nghẹn ngào: “Đến bây giờ, anh ấy vẫn chưa tỉnh, gia đình tôi không biết làm thế nào được nữa. Rất mong có sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm. Gia đình chúng tôi biết ơn nhiều lắm”.

Ông Trần Văn Cần - Trưởng thôn Đồng Du - cho biết: “Gia đình anh Quang rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong thôn. Hiện nay, tôi cũng đã báo cáo lên trên để kiến nghị trợ giúp thêm gia đình anh Quang”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Trần Đình Quang xin liên hệ trực tiếp chị Hà Thị Huyền, SĐT: 0919227916, STK: 100871396160, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP