Giáo dục

Trung tâm tiếng Anh của giáo viên xúc phạm học viên hoạt động... chui

Thông tin mới nhất Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp, Công ty MST của 'nữ giáo viên xúc phạm học viên' chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ theo quy định.

Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên ở Trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST có hành động xúc phạm học viên khi xưng mày - tao, gọi người này là "lợn", trao đổi với báo Dân Trí, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin, các đơn vị chức năng của Sở đã vào cuộc.

Theo đó, vào sáng 6/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English.

Thông tin từ ông Dũng, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GDĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Nữ giảng viên tiếng Anh "mạt sát" học viên. Ảnh cắt từ clip.

Kết quả của đoàn kiểm tra thể hiện nội dung, Trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; mã số doanh nghiệp: 0107478141; thành lập ngày 17/6/2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Bà Tuyến chính là cô giáo có hành động chửi mắng học sinh trong clip phát tán trên mạng xã hội.

Về 3 địa điểm tổ chức đào tạo của trung tâm đã công khai trên website, cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai: Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; Bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Địa chỉ số 234, Phạm Văn Đồng theo người dân xung quanh không có sự tồn tại của trung tâm dạy tiếng Anh nào. Ảnh: Nhật Cường.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hà Nội, tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, thế nhưng đến nay đơn vị vẫn chưa chấp hành.

Còn ông Kiều Văn Minh, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Hà Nội) thông tin trên TTXVN, hiện, các cơ quan chức năng vẫn chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp vào thời điểm kiểm tra, đồng thời điện thoại của giám đốc cũng không liên lạc được. Do vậy, Sở chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng như tình hình học viên.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành của TP tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tối 5/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nữ giáo viên (đại diện pháp luật của cơ sở tiếng Anh) chửi mắng học viên, gọi học viên là "lợn" gây bức xúc dư luận, chỉ vì học viên không làm bài tập, không nộp phạt như cam kết với cơ sở.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP