Kinh tế

Từ 0h ngày 1/8, nhiều tỉnh đóng cửa quán bar, karaoke để chống dịch

Để tập trung phòng chống dịch Covid-19, nhiều tỉnh như Quảng Bình, Phú Yên đã quyết định tạm thời đóng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ ngày 1/8.

Ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi các địa phương, ban ngành về việc tạm ngưng hoạt động một số cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 1/8, Quảng Bình tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn gồm: cơ sở massage, quán bar, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Các cơ sở karaoke, vũ trường tại Quảng Bình sẽ đóng cửa từ ngày 1/8

Ngoài ra, Quảng Bình cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết, khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, nhà hàng, quán ăn, quán cafe... hạn chế các sự kiện văn hóa - thể thao tập đông người, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Quảng Bình khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi và xử lý công việc, làm việc trực tuyến. Đối với trường hợp hội nghị cần phải tổ chức phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
Theo Sở Y tế Quảng Bình, tính đến hết ngày ngày 30/7, địa phương này đã có tổng số 12.986 người đang theo dõi, cách ly tại nhà. Trong đó, có 6.450 trường hợp trở về từ "tâm dịch" Đà Nẵng; 62 người cách ly tập trung tại các điểm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 23 ca bệnh nghi ngờ đang điều trị tại các bệnh viện, trong đó 10 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, tính đến hết ngày ngày 30/7, địa phương này đã có tổng số 12.986 người đang theo dõi, cách ly tại nhà.

Chiều cùng ngày (31/7), UBND tỉnh Phú Yên cũng có công văn hỏa tốc tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 1/8, tỉnh Phú Yên tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở: mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các điểm truy cập internet điện tử, các rạp chiếu phim.

Phú Yên yêu cầu ngừng kinh doanh các hoạt động vui chơi giải trí từ ngày 1/8

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương hạn chế hội họp, tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Trong trường hợp thật sự cần thiết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế xã hội với quy mô phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch: đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tiếp xúc phù hợp, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện tại phòng họp; thực hiện giám sát về y tế và không tổ chức liên hoan tiệc mừng.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đến nay tỉnh này đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế 18 người, 28 người ở cơ sở cách ly tập trung, 203 người tại nhà riêng và 1.652 người tự theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Chiều ngày 31/7, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, đa số các trường hợp từ Đà Nẵng trở về địa phương đều đã được đưa vào khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-Cov-2 từ 1 đến 2 lần.

Tác giả: Tiến Thành - Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP