Pháp luật

Tử hình đối tượng vận chuyển 77 kg ma túy

Liên quan vụ vận chuyển 77 kg ma túy, bị cáo Lê Nguyễn Thúy Vy bị tuyên án tử hình và Huỳnh Quốc Đạt tù chung thân.

Chiều 27/6, TAND tỉnh Đồng Tháp mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Lê Nguyễn Thúy Vy, 29 tuổi, ngụ Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang mức án tử hình và Huỳnh Quốc Đạt, 30 tuổi, ngụ Tp.HCM tù chung thân về cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, giữa năm 2020, Vy từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Tp.HCM làm nghề shipper. Thời gian này, Vy gặp và quen biết với Lê Thanh Quân, là người vừa ra tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và nhận Quân làm anh nuôi. Từ đó, Quân đã sử dụng Vy để hoạt động vận chuyển ma túy cho Quân.

Cuối năm 2020, Quân thường kêu Vy đi nhận và giao ma túy cho người khác và giới thiệu cho Vy quen biết với Đạt là em bà con của Quân.

Lê Nguyễn Thúy Vy (phải) và Huỳnh Quốc Đạt tại tòa.

Ngày 16/1/2021, Quân yêu cầu Vy đi nhận một số hóa chất, quần áo từ chợ Kim Biên mang về đóng thùng, rồi cùng với Đạt thuê ô tô đi Tp.Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) gửi sang Campuchia cho Quân, đồng thời nhận ma túy từ Campuchia mang về TP. HCM.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Vy và Đạt thuê ô tô đi Hà Tiên. Tuy nhiên, khi xe vừa đi đến huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) thì Vy nhận điện thoại của Quân yêu cầu Vy không đi Hà Tiên nữa mà chuyển hướng đi đến phà Tân Châu - Hồng Ngự, qua bờ Hồng Ngự gửi hàng và nhận ma túy mang về TP. HCM cho Quân.

Khi Vy và Đạt nhận ma túy di chuyển đến khu vực thụ trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) thì bị lực lượng công an, biên phòng phối hợp bắt quả tang cả 2 vận chuyển hơn 77 kg ma túy các loại.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vy và Đạt mức án nêu trên.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP