Xe

Từ ngày mai, tài xế che biển số để "né" phạt nguội sẽ bị CSGT phạt rất nặng

Từ 1/1/12022, hành vi che mờ biển số xe để "né" phạt nguội sẽ bị phạt tối đa tới 6 triệu đồng, thay vì chỉ 1 triệu đồng như hiện nay.

Ảnh: Một trường hợp cố tình dùng băng dính để che mờ biển số

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123/2021, sửa đổi và bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ 1/1/2022.

Một nội dung đáng chú ý, đó là nghị định mới quy định phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

Quy định hiện hành tại Nghị định 100/2019 chỉ xử phạt nhóm hành vi trên từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Như vậy, với quy định mới, mức phạt được nâng đối đa lên tới 6 lần.

Thời gian qua, ghi nhận của PV cho thấy thường xuyên xảy ra tình trạng tài xế dùng tiểu xảo để che mờ biển số xe, mục đích nhằm né bị phạt nguội.

Tình trạng này diễn ra nhiều ở các tuyến cao tốc, khi hình thức xử phạt qua hệ thống camera giám sát đang ngày càng được triển khai rộng rãi.

Theo đó, các tài xế thường sử dụng băng dính để che mờ một hoặc nhiều số trên biển kiểm soát nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc xác định chính xác chiếc xe vi phạm. Khi tới gần trạm thu phí, các tài xế sẽ dừng lại để bóc băng dính ra, tiếp tục lưu thông như bình thường.

Nếu bị CSGT phát hiện, một số thừa nhận hành vi này nhằm né camera phạt nguội nhưng cũng có người biện minh do trẻ em nghịch ngợm dán vào mà không để ý.

Theo đại diện Cục CSGT Bộ Công an, một phần nguyên nhân khiến ngày càng có nhiều tài xế giở chiêu trò che mờ biển số là do mức phạt đối với hành vi này còn thấp, đa số họ đều cố tình vi phạm.

Tác giả: Hiếu Phạm

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

  Từ khóa: che biển số , phạt nguội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP