Giáo dục

UBND tỉnh Đắk Lắk trả lời vụ việc “cô giáo quỳ gối”

Hôm qua (8/10), bà H’ Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký Thông báo trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Hoa Anh, một giáo viên từng quỳ gối, yêu cầu gặp lãnh đạo UBND tỉnh để gửi đơn khiếu nại gây xôn xao dư luận hồi tháng 8/2019.

Hình ảnh giáo viên Hoa Anh quỳ gối để chờ gặp lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk vào tháng 8/2019. Ảnh infonet

Trước đó, bà Hoa Anh bị UBND TP Buôn Ma Thuột điều chuyển công tác từ Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đến Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (thuộc xã Cư Êbur). Không đồng ý, bà Hoa Anh nhiều lần viết đơn khiếu nại, cho rằng UBND TP Buôn Ma Thuột căn cứ vào Tờ trình số 129 ngày 14/8/2018 về việc điều chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu để điều chuyển công tác với bà là không đúng quy định.

Tuy nhiên, trong thông báo hôm qua, UBND tỉnh cho rằng bà Hoa Anh bị điều chuyển công tác vì lý do “vi phạm dạy thêm, học thêm” chứ không phải chuyển từ trường thừa sang trường thiếu.

Theo đó, ngày 26/6/2017, lực lượng chức năng phát hiện bà Hoa Anh đang tổ chức dạy thêm với 15 em học sinh lớp 5 nhưng không có giấy phép. Tại thời điểm lập biên bản, lực lượng chức năng không điều tra, không nắm được việc có thu tiền khi dạy thêm hay không. Bà Hoa Anh thì cho rằng dạy từ thiện cho các em không lấy tiền.

Phía lãnh đạo Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và chính quyền phường Tân Thành cho rằng không nhận được thông tin, báo cáo của bà Hoa Anh về việc tổ chức dạy từ thiện cho học sinh. Đến ngày 11/8/2017, Phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường tổ chức cuộc họp, kiểm điểm bà Hoa Anh. Từ những căn cứ trên, UBND tỉnh cho rằng bà Nguyễn Thị Hoa Anh vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

Thông báo cũng cho rằng việc UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định điều động với giáo viên Hoa Anh là đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, trong các văn bản liên quan, lực lượng chức năng đã có thiếu sót. Ví dụ Phòng GD&ĐT căn cứ vào một số biên bản khi chưa xác minh được việc có thu tiền học sinh hay không để có tờ trình gửi cấp trên là thiếu chặt chẽ.

Thông báo cũng nêu rõ, với những thiếu sót này, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có văn bản, chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan để sửa chữa, khắc phục, đảm bảo thực hiện quyết định.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP