Thể thao

Văn Đức trả lời tinh tế chuyện giảm lương mùa Covid-19

Trong buổi chia sẻ với truyền thông mới đây, khi được hỏi, tiền đạo Phan Văn Đức (SLNA) đã có câu trả lời đầy tinh tế về chuyện giảm lương giữa mùa dịch Covid-19.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc nội của bóng đá Việt Nam đều phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại. Điều này không chỉ tác động đến các cầu thủ khi không thể ra sân thi đấu và chỉ có thể tập luyện chay, mà còn khiến tài chính của các đội bóng bị suy giảm đáng kể.

Câu chuyện giảm lương giữa mùa dịch một lần nữa trở thành đề tài nhận được nhiều sự quan tâm. Mỗi cầu thủ sẽ có quan điểm khác nhau về vấn đề này, song khi được hỏi, tiền đạo Phan Văn Đức của CLB SLNA đã có câu trả lời đầy tinh tế.

"Đó là tình hình chung ở trên thế giới chứ không chỉ riêng ở Việt Nam. Covid-19 tác động khiến mọi thứ trở trở nên khó khăn. Bóng đá cũng chịu liên luỵ. Điều quan trọng là chúng ta sẽ đối diện với nó, cùng nhau chung tay, hợp tác với các tổ chức, các cơ quan y tế để bảo vệ sức khỏe cho cộng động, cho chính gia đình chúng ta.

Văn Đức trả lời tinh tế chuyện giảm lương mùa dịch Covid-19

Chắc chắn là không ai muốn bị giảm lương. Nhưng đó là khó khăn chung với bóng đá, với các đội bóng. Cái này tuỳ thuộc vào từng điều kiện của CLB. Cầu thủ hay các thành viên khác có lẽ sẽ chia sẻ với những điều nhạy cảm trên", Văn Đức khẳng định.

Ở lần bùng phát dịch đầu tiên, SLNA dù thuộc diện "con nhà nghèo" song lại là một trong số ít đội bóng quyết định không giảm lương cầu thủ. Giám đốc điều hành SLNA, ông Hồ Văn Chiêm từng lý giải "Đúng là chúng tôi không giảm, cũng không tính đến chuyện giảm nếu giải hoãn dài. Vì nếu giảm nữa thì cầu thủ sống bằng gì?".

Bên cạnh vấn đề nhạy cảm nêu trên, Văn Đức cũng rất chú trọng vào phong độ của cá nhân cũng như toàn đội ở mùa giải năm nay. 3 trận đầu tiên, SLNA mới chỉ giành được 1 điểm và để thua 2 trận.

SLNA khởi đầu không tốt ở V.League 2021

"SLNA chơi không thật sự tốt vì nhiều lý do khác nhau. Chúng tôi cần cố gắng hơn để cải thiện mọi thứ. Cuộc đua năm nay tại V.League rất khó lường, nếu không chuẩn bị tốt có thể sẽ bị bỏ lại.

Quãng nghỉ do ảnh hưởng của đại dịch cũng là cơ hội để SLNA tập luyện, tìm phong độ tốt nhất. Bản thân tôi cũng phải cố gắng để tìm được trạng thái sung sức nhất sau thời gian nghỉ Tết", Văn Đức nói thêm.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP