Thế giới

Văn phòng Thủ tướng Anh xin lỗi nữ hoàng

Văn phòng Thủ tướng Boris Johnson gửi lời xin lỗi Nữ hoàng Elizabeth, sau khi có thông tin nhân viên tổ chức tiệc đến khuya ở phố Downing vào đêm trước đám tang Hoàng thân Philip.

“Thật đáng tiếc vì sự việc này diễn ra vào thời điểm cả nước thương tiếc (vì sự ra đi của Hoàng thân Philip). Văn phòng Thủ tướng gửi lời xin lỗi đến Hoàng gia Anh”, người phát ngôn của Thủ tướng Johnson nói với các phóng viên ngày 14/1, theo Reuters.

Phát ngôn viên cũng cho biết Thủ tướng Johnson chỉ ở tại tư gia vào ngày hôm đó và không tham gia bất kỳ bữa tiệc nào.

Hình ảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson trong phiên họp ở London, Anh, ngày 12/1. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, theo Daily Telegraph, các bữa tiệc được tổ chức bên trong phố Downing vào ngày 16/4/2021, chỉ một ngày trước lễ tang của Hoàng thân Philip.

Các nhân viên đến một siêu thị gần đó để mua rượu, làm đổ rượu trên thảm, khiến một xích đu của con trai thủ tướng bị hỏng.

Bữa tiệc được tổ chức để chia tay cựu Giám đốc truyền thông của James Slack. Hôm 14/1, ông này cũng xin lỗi "vì sự tức giận và tổn thương đã gây ra”, đồng thời thừa nhận bữa tiệc "đáng lẽ không nên diễn ra vào thời điểm đó".

Hôm 13/1, cảnh sát Anh cho biết sẽ không điều tra các cuộc tụ tập được tổ chức tại dinh thự của Thủ tướng Johnson trong thời gian giãn cách.

Thủ tướng Johnson đang đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của mình, sau những tiết lộ về một loạt cuộc tụ tập trong thời gian phỏng tỏa vì Covid-19.

Một số bữa tiệc được tổ chức khi nhiều người dân không thể trực tiếp vĩnh biệt những người thân đang hấp hối.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP