Thể thao

VCK U.19 Quốc gia: Bình Dương gây sốc trước ứng viên vô địch SLNA

Dù được đánh giá cao hơn U.19 Bình Dương và chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian nhưng U.19 SLNA của cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến đã bất ngờ thảm bại 1-2 trước đội chủ nhà.

U.19 Bình Dương bất ngờ đánh bại đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U.19 SLNA. Ảnh: KHẢ HÒA

Sau chiến thắng giòn giã với tỷ số 3-0 trước U.19 HAGL ở trận ra quân, U.19 SLNA đã nhập cuộc một cách chậm rãi khi đối đầu với chủ nhà Bình Dương. Mặc dù vậy, trong những phút đầu trận đấu, tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ vẫn chiếm được ưu thế và kiểm soát trận đấu theo ý mình.

Đến phút thứ 7, bất ngờ đã xảy ra trên sân Bình Dương khi đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống bất cẩn của hậu vệ đối phương, Trần Vũ Hoàng Long chớp thời cơ để đối mặt với thủ môn Cảnh Tiệp và dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu.

Trần Vũ Hoàng Long (số 7) chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: KHẢ HÒA

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà Bình Dương bắt đầu triển khai lối chơi phòng ngự chặt chẽ ở phần sân nhà. Trong khi đó, đội bóng áo vàng đã chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên cao với những đường bóng dài để áp sát vòng cấm U.19 Bình Dương nhanh nhất có thể. Dù liên liên tục ép sân, tạo ra nhiều tình huống mười mươi nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Các chân sút của đội bóng áo vàng liên tục khiến cho các cổ động viên Nghệ An trên khán đài phải ôm đầu tiếc nuối khi các cơ hội bị bỏ lỡ. Với Bình Dương, đội chủ nhà cho thấy họ chơi rình rập rất khó chịu và sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, SLNA còn suýt phải trả giá khi Bình Dương tỏ ra rất chắt chiu các cơ hội từ tình huống cố định. Phút 42, Nguyễn Thế Được tung cú sút căng từ chấm đá phạt bên ngoài vòng cấm khiến cho thủ thành của U.19 SLNA phải rất vất vả mới cản phá được. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêm về U.19 Bình Dương khi đội chủ nhà tạm dẫn U.19 SLNA dẫn với tỷ số 1-0.

U.19 SLNA tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không thể ghi bàn trong hiệp 1. Ảnh: KHẢ HÒA

Bước sang hiệp 2, U.19 SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình để dồn ép đối phương. Tuy nhiên, khi chưa đạt được mục đích thì đội bóng áo vàng lại một lần nữa nhận "gáo nước lạnh" từ các cầu thủ chủ nhà. Phút 62, U.19 Bình Dương có pha phối hợp tuyệt hay. Từ biên phải, cầu thủ của đội chủ nhà có pha chuyền bóng sang cột 2 cực trống trải để Trần Phi Trọng đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-0.

Nỗ lực hãm thành của các cầu thủ U.19 SLNA cuối cùng cũng được đền đáp bằng tình huống phạt đền ở phút 89 của trận đấu. Trên chấm 11 mét, Đinh Xuân Tiến không thắng được thủ môn của U.19 Bình Dương nhưng rất may là Nguyễn Đức Mạnh đã ập vào kịp thời để đá bồi thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng xứ Nghệ.

Với kết quả này, cục diện ở bảng A của VCK U.19 Quốc gia trở nên cực kỳ khó đoán khi chưa có đội bóng nào chắc suất vào tứ kết. U.19 PVF có 6 điểm, U.19 SLNA và U.19 Bình Dương cùng có 3 điểm, U.19 HAGL chưa có điểm nào. Còn 1 lượt trận cuối cùng của vòng bảng sẽ diễn ra vào chiều 5.4 khi Bình Dương gặp HAGL, SLNA đối đầu với PVF.

Tác giả: Nghi Thạo

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: VCK U.19 Quốc gia , HAGL , cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP