Thể thao

Vé trận Việt Nam - Thái Lan tăng cao, cò thổi giá tới 15 triệu/cặp

Sau khi U23 Việt Nam giành thắng lợi trước U23 Malaysia để tiến vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31, giá vé chợ đen tăng phi mã. Có những cặp vé mời được rao bán 15 triệu đồng.

Sức nóng trận "đại chiến" giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 sớm được đẩy lên cao trào khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia vào tối 19/5.

Muốn vào sân theo dõi trận đấu tới, người hâm mộ phải chấp nhận bỏ ra vài triệu để mua vé từ "cò".

Vé xem trận Việt Nam - Thái Lan do ban tổ chức quy định có 2 mệnh giá: 300.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé chợ đen đang bị dân phe vé đẩy lên cao gấp nhiều lần.

Trưa 19/5, trước khi trận bán kết giữa U23 Việt Nam diễn ra, ghi nhận của Zing cho thấy giá vé tại khán đài A-B dao động 5-7 triệu đồng/cặp; khán đài C-D được rao bán 2,5-3 triệu đồng/cặp.

Tuy nhiên, đến tối 19/5, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 để tiến vào chơi trận chung kết, 5-6 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 300.000 đồng/chiếc và 8-10 triệu đồng/cặp cho vé mệnh giá 500.000 đồng/chiếc là giá mà dân phe đưa ra, tức tăng 15-20 lần.

Một cặp vé mời ở tầng V, khán đài B được "hét" giá 13 triệu đồng/cặp. Ảnh: T.K.

Ngoài ra, các vé mời giấy cũng được mời chào với mức giá 12-13 triệu đồng/cặp ở tầng V và vé ở tầng II có thể lên tới 15-16 triệu đồng/cặp. Các hội nhóm đăng bán vé trên Facebook cũng sôi động với hàng trăm bài đăng mới trong tối 19/5. Các vé bán ra chủ yếu là vé mã QR do ban tổ chức mở bán, nay được bán lại. Ngoài ra lượng nhỏ là các vé giấy thuộc diện vé mời.

Anh L.H.D. (45 tuổi), chuyên bán vé bóng đá, cho biết giá vé trận Việt Nam - Thái Lan “đang thuộc dạng cao” nhưng chưa phải thời điểm “đạt đỉnh”. Ngay sau khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia, anh đã ngừng toàn bộ việc bán vé cho tới sáng mai (20/5) để tiếp tục thăm dò thị trường.

“Tôi nhận nhiều cuộc điện thoại lắm nhưng không bán đâu, để mai kia giá còn được hơn nữa”, anh D. tính toán.

Tour xem chung kết từ Đà Nẵng tới Hà Nội được một đơn vị lữ hành quảng bá. Ảnh: T.K.

Trong khi đó, nhiều đơn vị lữ hành cũng tung ra các tour du lịch đến Hà Nội kết hợp xem trận chung kết SEA Games 31.

Ghi nhận của Zing vào tối 19/5, mức giá tour Đà Nẵng - Hà Nội trong 2 ngày một đêm của một đơn vị lữ hành lớn (bao gồm vé máy bay, khách sạn 4 sao và vé xem trận chung kết môn bóng đá nam) là 6,2 triệu đồng/người.

Khi liên lạc, nhân viên tư vấn cũng khuyến khích khách nên “chốt” nhanh bởi “còn rất ít suất”. Nhân viên này cũng cho hay giá tour từ TP.HCM sẽ "được báo lại trong ngày mai".

Nhằm tránh tình trạng vé giả và nạn phe vé, trước đó ban tổ chức đã bán toàn bộ vé trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 qua 2 trang web dưới sự giám sát của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) và Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).

Thay vì xếp hàng lấy vé giấy như trước đây, mỗi người mua được cung cấp mã QR, tương ứng với một vị trí chỗ ngồi định danh trên sân Mỹ Đình. Trên vé cũng đã quy định mỗi vé chỉ được quẹt hợp lệ 1 lần tại cổng kiểm soát để có thể vào sân.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân mua lại vé nên cẩn trọng, đề phòng tình trạng “cò” sẽ bán một mã QR cho nhiều người.

Tác giả: Thiên Khôi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP