Kinh tế

Vi phạm về thuế, Công ty CP Dây Cáp Điện Việt Nam bị xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng

Qua thanh tra thuế năm 2018, Cục Thuế TP HCM phát hiện Công ty CP Dây Cáp Điện Việt Nam khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào tương ứng với doanh thu hàng hóa dịch vụ không chịu thuế và khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào...

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dây Cáp Điện Việt Nam

Cục Thuế TP. HCM vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam, địa chỉ tại phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM. Người đại diện theo pháp luật Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam là ông Lê Quang Định - Tổng giám đốc.

Qua thanh tra thuế năm 2018, Cục Thuế TP. HCM phát hiện Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào tương ứng với doanh thu hàng hóa dịch vụ không chịu thuế và khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào của các khoản chi thực tế phát sinh không liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ vi phạm.

Bên cạnh đó, Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam cũng có các khoản chi phí thực tế phát sinh không liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và kê khai thiếu doanh thu. Việc khai sai, không chính xác dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Với các hành vi trên, Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 176.857.083 đồng. Đồng thời, công ty cũng bị truy thu thuế với số tiền 884.285.416 đồng và nộp tiền chậm nộp thuế là 45.250.744 đồng.

Công ty Dây Cáp Điện Việt Nam có tên thương mại là CADIVI thuộc Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX), là doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện phục vụ rộng rãi cho các ngành kinh tế quốc dân, tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP