Tin trong tỉnh

Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ

Thời gian qua, nhiều người dân ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở khu vực gần Công ty TNHH MLB Tenergy (thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để họp chợ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tình hình an ninh trật tự mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Chợ cóc" lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trước cổng Công ty TNHH MLB Tenergy.

Cứ vào khoảng 17 giờ-thời điểm công nhân Công ty TNHH MLB Tenergy tan ca, cũng là lúc "chợ cóc" này hoạt động sôi động nhất. Các loại lương thực, thực phẩm, quần áo, giày dép... được bày bán đầy vỉa hè, thậm chí tràn cả xuống lòng đường; người mua kẻ bán tấp nập, phần lớn lòng đường lúc này biến thành nơi dừng, đỗ xe của công nhân. Tình trạng trên diễn ra đã khá lâu nhưng chưa thấy lực lượng chức năng chấn chỉnh.

Thiết nghĩ, để có thể chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi họp chợ, trước hết chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân, đồng thời sớm bố trí địa điểm xây dựng chợ phù hợp và quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP