Cuộc sống

Viết cho cô gái bước sang tuổi 18

Con à! Mẹ luôn muốn con ghi nhớ cuộc sống này không phải toàn màu hồng với nến và hoa. Ngược lại, nó khắc nghiệt, đầy cám dỗ và thử thách. Vì thế, mẹ mong con hãy độc lập và trưởng thành, hãy vững tin vào bản thân con nhé!

Mẹ luôn muốn con hiểu rằng, chàng trai tốt không bao giờ để con bất an- Ảnh minh họa.

Mẹ luôn muốn nhắc con rằng, sống trong cuộc đời này chẳng có ranh giới hoàn toàn nào cho việc đúng hay sai. Con cứ làm gì con cảm thấy hạnh phúc nhất, toại nguyện nhất và chỉ cần ghi nhớ đừng vì hạnh phúc nhất thời mà tự làm tổn thương cả đời. Thiên hạ ngoài kia ồn ào, miệng lưỡi thế gian thì lắm nhưng rồi theo thời gian cũng chìm vào lãng quên. Không cần vì ai để mà tự huyễn hoặc cuộc đời để rồi khi đối diện với bản thân con lại thấy xấu hổ và khóc thầm. Điều đó thật vô nghĩa.

Mẹ luôn muốn con ghi nhớ, cuộc sống không chỉ màu hồng với nến, hoa hồng và những lời mật ngọt. Chúng ta cần phải no bụng, ngủ trên chiếc giường êm và có chốn đi về. Nhưng để làm được điều đó con phải độc lập và trưởng thành. Hãy trau dồi kiến thức và tạo dựng một quỹ tài chính cho riêng mình. Để con có thể mua một đôi giầy thời thượng, xa xỉ với chiếc váy đắt tiền, thoả mãn với những sở thích của con mà không bị phụ thuộc vào ai khác.

Làm phụ nữ, xinh đẹp là nữ trang nhưng phẩm hạnh mới là cốt cách. Nên hãy tự hào rằng con đã rất duyên dáng trong cách ứng xử, nhẹ nhàng và ân cần với những người xung quanh. Hãy biết lo lắng, chia sẻ tình cảm, nhân hậu người thân và bạn bè con nhé. Và nếu có phải nhún nhường và ít nói đi một tẹo thì cũng đừng lấy thế mà thiệt thòi. Phụ nữ sinh ra là để “giữ lửa” cho mỗi ngôi nhà. Công dung ngôn hạnh chưa bao giờ là thừa trong giáo dục của nhà ta cho dù thời nay xã hội đã coi nhẹ.

Mẹ luôn muốn con hiểu rằng, chàng trai tốt không bao giờ để con bất an, không bắt con lựa chọn và khổ đau, mà bên anh ấy là bình yên trọn vẹn.

Khi tình yêu tan vỡ, tuyệt đối đừng đổ lỗi cho ai, đừng oán trách tình yêu không đẹp. Bị bỏ rơi không bao giờ là cảm giác tồi tệ nhất mà bị ràng buộc với một kẻ mà mỗi ngày qua đi làm con thất vọng mới là điều đáng sợ. Bị bỏ rơi, thì ít ra cũng đã kết thúc những điều không còn xứng đáng.

Hãy tin rằng, người yêu con, luôn có nhiều hơn một người. Người con yêu, cũng luôn có nhiều hơn một. Và trong hành trình dài của cuộc sống... nếu như có một ngày mọi chuyện tồi tệ xảy ra với con, con thất vọng chán chường, con lo lắng tuyệt vọng, con mất phương hướng, con không thể đối mặt, khi cả thế giới quay lưng với con... thì vẫn có mẹ đây. Mẹ sẽ cam chịu, giải quyết, đấu tranh, bênh vực và làm tất cả để bảo vệ con. Vì chúng ta là máu thịt của nhau mãi không thể tách rời. Hãy nói với mẹ, dù là chuyện gì đi nữa, chỉ cần nói với mẹ… như thế được không con?

Mẹ yêu con rất nhiều. Bước sang tuổi thiếu nữ hãy là đoá hoa toả sắc và hương rực rỡ con gái nhé.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP