Xe

VinFast chạy thử ôtô điện

Chuyên gia của hãng chạy thử chiếc crossover động cơ điện với kích thước nhỉnh hơn xe cỡ C.

Sáng 28/5, mẫu ôtô mới dán ngụy trang kín mít chạy trong khuôn viên đô thị của Vingroup tại Hà Nội, thân xe mang dòng chữ VinFast Nextgen, xe chạy thử nghiệm.

Chiếc VinFast chạy điện sáng 28/5 tại Hà Nội. Ảnh: VF

Hãng xe Việt cho biết đây là mẫu xe điện mới đang trong quá trình thử nghiệm để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm. Xe có kích thước nhỉnh hơn cỡ C, lắp động cơ điện. Ở đầu xe, phần lưới tản nhiệt truyền thống được dán kín. Thông thường, với xe động cơ đốt trong, phần này phải mở để làm mát.

Bản vẽ thiết kế cho mẫu xe mới được thực hiện bởi Pininfarina, hãng đã vẽ hai mẫu Lux A và SA. Xe chạy thử sẽ còn tiếp tục được tinh chỉnh cho tới khi có bản thương mại.

VinFast dự kiến sẽ mang mẫu xe mới tới Mỹ để ra mắt tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11 tới. Sau đó, tháng 1/2021 sẽ chạy thử xe ở nhiều thị trường trên thế giới và đi vào sản xuất hàng loạt từ tháng 7/2021.

Động cơ điện của mẫu xe này chưa được tiết lộ do bên nào sản xuất. Công suất dự kiến khoảng 470 mã lực, quãng đường đi được trong điều kiện lý tưởng là khoảng 500 km mỗi lần sạc. Xe có thể sạc ở nhà hoặc tại các trạm. Pin do VinFast tự nghiên cứu và phát triển, mua phôi của LG.

Ngoài bản chạy điện, xe sẽ có cả một bản chạy xăng, sử dụng động cơ của BMW. Nhỏ hơn loại 2.0 lắp trên Lux A và SA, BMW có các cỗ máy đang sử dụng nhiều như 1.5, 1.6.

Đầu xe với đèn pha "mắt híp" như các mẫu Lux.

Tác giả: Đoàn Dũng

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP