Thế giới

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Phạt đối tượng cầm đầu đường dây buôn người 15 năm tù

Ngày 19/1, tòa án Bỉ đã ra phán quyết phạt tù 15 năm đối với một công dân Việt Nam, sau khi cáo buộc đối tượng này là kẻ cầm đầu đường dây buôn người trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải từ Bỉ sang Anh cách đây 3 năm.

Nhà chức trách Anh điều tra tại hiện trường xe container đông lạnh chứa 39 thi thể ở Grays, Essex. Ảnh tư liệu: REUTERS/TTXVN.

Theo hãng tin AFP, đối tượng Vo Van Hong, 45 tuổi, bị cáo buộc điều hành đường dây buôn người qua eo biển tại Bỉ có liên quan đến thảm kịch năm 2019.

Tòa án Bỉ đã mở phiên xét xử 23 nghi phạm liên quan đường dây buôn người đứng sau vụ việc vào ngày 15/12/2021. Phiên xét xử diễn ra tại thành phố Bruges, trong đó tập trung vào chi tiết chiếc xe tải đã rời Anderlecht, thuộc vùng ngoại ô phía Tây của thủ đô Brussels vào ngày 22/10/2019, để đến Anh. Đây được cho là nơi đường dây buôn người bố trí 2 ngôi nhà để phân nhóm những người di cư trước khi khởi hành.

Trước đó, ngày 23/10/2019, nhà chức trách Anh đã phát hiện 39 thi thể người Việt trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays.

Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Vụ việc liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới. Theo kết quả điều tra, trong quá trình di chuyển, những người trên xe đã bị ngạt khí và đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến họ tử vong.

Sau vụ việc, giới chức Anh và Bỉ đều đã tiến hành các cuộc điều tra. Hồi tháng 5/2020, giới chức Bỉ đã bố ráp một số địa điểm, chủ yếu ở vùng Brussels, để tìm những đối tượng tình nghi liên quan.

Tác giả: Đặng Ánh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP