Pháp luật

Vụ 4 người trong một gia đình tử vong: Tạm giữ hình sự người cha

Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người cha trong vụ việc 4 người trong một gia đình tử vong tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, để phục vụ công tác điều tra.

Tạm giữ hình sự người cha vụ 4 người tử vong do cháy nổ.

Tối 16/8, nguồn tin từ cơ quan chức năng Hải Phòng cho biết, Công an huyện Thủy Nguyên đã tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Hải (SN 1966, ở xã Kiền Bái) để điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Như Dân trí đã thông tin, vào lúc 19h56 ngày 15/8, tại nhà ông Nguyễn Văn Hải ở địa chỉ trên đã xảy ra vụ cháy nổ khiến 4 người thân trong gia đình ông Hải tử vong. Ông Hải được cho là bị thương trong quá trình lao vào dập lửa cứu người thân.

Nhận được thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Thủy Nguyên và Công an xã Kiền Bái đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ và 2 xe chữa cháy cùng nhiều phương tiện đến hiện trường dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3 người bị tử vong, một người bị thương gồm: bà Nguyễn Thị Th. (sinh năm (SN) 1971) là vợ ông Hải; chị Nguyễn Thị H. (SN 1990) con gái ông Hải, cháu Nguyễn Thị Tuyết Nh. (SN 2017) cháu ngoại ông Hải tại khu vực phòng ngủ. Anh Vũ Trọng Kh. (SN 1990) con rể ông Hải, bị thương nhưng sau đó tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Đặc biệt, chị H. tử vong khi đang mang thai.

Riêng ông Hải bị thương, đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thủy Nguyên.

Liên quan vụ việc, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã hỗ trợ gia đình ông Hải 75,6 triệu đồng.

Cũng theo nguồn tin này, sáng 16/8, sau khi được điều trị, cơ quan công an đã mời ông Hải lên trụ sở để lấy lời khai phục vụ điều tra. Ban đầu cơ quan công an xác định ông Hải đã ném xăng vào căn phòng trong ngôi nhà của gia đình sau đó thì xảy ra vụ cháy.

Theo khai nhận ban đầu của ông Hải, chị H. con gái ông đã lập gia đình và sống tại nhà chồng ở xã Minh Tân. Tuy nhiên, thời gian gần đây chị H. đưa con gái về nhà ông Hải sinh sống.

Ngày 15/ 8, chồng chị H. là anh Kh. tới nhà ông Hải, bày tỏ mong muốn đón mẹ con chị H. về nhà. Thấy thế, ông Hải cũng động viên, khuyên chị H. theo chồng về lại nhà chồng sinh sống nhưng chị H. không nghe nên giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn.

Bực mình, ông Hải cầm chai xăng ném vào căn phòng đang có vợ ông Hải là bà Th. cùng vợ chồng chị H. và cháu nhỏ, với mục đích dọa để chị H. phải theo chồng về nhưng không may chai xăng rơi trúng chiếc bật lửa đang để trên bàn khiến chiếc bật lửa phát nổ gây ra đám cháy.

Thấy thế, ông Hải vội vã lao vào phòng cứu cháu ngoại nhưng bất thành và bản thân cũng bị bỏng. Khi người dân tới ứng cứu thì bà Th., chị H. cùng cháu nhỏ đã tử vong. Anh Kh. bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó.

Vụ việc hiện được Công an Thủy Nguyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP