Tin trong tỉnh

Vụ hàng loạt cửa hàng treo biển 'hết xăng': Do không được cung cấp theo nhu cầu?

Theo chủ các cây xăng, thời gian gần đây nhu cầu sử dụng xăng trên địa bàn tăng mạnh nhưng Công ty xăng dầu Nghệ An không cung cấp xăng theo nhu cầu thực tế dẫn đến việc các cây xăng đồng loạt không còn xăng để bán.

Chiều 27/10, ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo liên quan đến việc hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An) treo biển “hết xăng”.

Theo báo cáo của UBND huyện Quế Phong, ngày 24/10 và 25/10, có 4 trong tổng số 12 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện treo biển “hết xăng”. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, huyện Quế Phong đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra thực tế tại 4 cây xăng.

Tại đây, lực lượng chức năng yêu cầu chủ cây xăng mở bồn chứa xăng để kiểm tra và thực tế tất cả bồn chứa tại đây đều đã cạn xăng. Theo chủ các cây xăng trên, nguyên nhân dẫn đến việc này là do từ tháng 10/2021 đến nay, Công ty xăng dầu Nghệ An không cung cấp xăng dầu theo nhu cầu của các cửa hàng đại lý bán lẻ xăng dầu mà tính theo định mức bán bình quân của 3 tháng gần nhất để cấp.

4 cây xăng ở huyện Quế Phong đồng loạt treo biển hết xăng

Quý III năm 2021, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Quế Phong diễn biến phức tạp, một số xã áp dụng theo Chỉ thị 16/CT-TTg nên nhu cầu đi lại của người dân không nhiều.

Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, các hoạt động sản xuất trên địa bàn được phục hồi, lượng tiêu thụ xăng trên địa bàn nhiều hơn quý III năm 2021. Tuy nhiên, Công ty xăng dầu Nghệ An không cung cấp đủ xăng để bán, gây khó khăn cho hoạt động của các cửa hàng xăng dầu và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra các bể chứa xăng tại các cửa hàng treo biển "hết xăng"

UBND huyện Quế Phong cũng đề nghị Sở Công Thương tỉnh Nghệ An chỉ đạo các thương nhân đầu mối cung cấp xăng dầu nói chung, Công ty xăng dầu Nghệ An nói riêng cung cấp đủ xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ theo nhu cầu thực tế của khách hàng.

Lãnh đạo Sở Công Thương Nghệ An cho biết, theo quy trình, một cây xăng muốn dừng bán hàng phải thông báo về Sở Công Thương, sau khi được chấp thuận mới được dừng bán. Các cửa hàng dừng bán không có lý do chính đáng hoặc dừng bán với mục đích “găm hàng” chờ tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm.

“Ngoài huyện Quế Phong, chúng tôi cũng nhận được phản ánh có nhiều cửa hàng xăng dầu ở huyện Kỳ Sơn ngừng bán cho khách. Khi chúng tôi đi kiểm tra, thì xác định họ đăng ký chỉ kinh doanh ban ngày. Do đó, việc đóng cửa ban đêm là không sai”, ông Hóa cho biết.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP