Trong nước

Vụ vợ chồng Bí thư – Chủ tịch xã xây nhà trái phép: Sẽ cưỡng chế phá dỡ!

Liên quan đến việc vợ chồng Bí thư - Chủ tịch xã xây nhà 2 tầng trái phép trên đất công, ngày 21/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Sĩ Nhường – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ cho biết huyện đang làm kế hoạch cưỡng chế.

Căn nhà 2 tầng của ông Quốc và bà Bích xây trái phép tại khu chợ kéo dài nhiều năm qua gây bức xúc với người dân địa phương.

“Chúng tôi đang làm kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ đồng thời xin ý kiến của Ban thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng về việc này” - ông Nhường nói.

Phó Chủ tịch huyện thông tin thêm, hiên tại gia đình của bà Lê Việt Bích (nguyên Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới) đã thu dọn đồ đạc đi chuyển đến chỗ ở mới.

Liên quan đến vụ việc, cũng trong sáng 21/8, ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Vụ việc này thuộc thẩm quyền của UBND huyện Vĩnh Thạnh, không cần xin ý kiến của thành phố. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ đạo huyện phải giải quyết, xử lý vụ việc theo đúng quy định, không để kéo dài thêm”.

Như Dân trí đã thông tin, bà Lê Việt Bích khi còn giữ chức Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới đã cùng chồng là ông Tô Bảo Quốc – Bí thư xã Thạnh Mỹ, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng đất công tại ấp Qui Lân 5 để xây nhà trái phép tại khu vực được quy hoạch xây dựng chợ Láng Sen.

Người dân đặt vấn đề, ngôi nhà xây dựng sai phép nhưng vẫn tồn tại từ nhiều năm nay mà không bị cưỡng chế, tháo dỡ phải chăng là do bà Bích là Chủ tịch xã Thạnh Quới còn chồng bà là ông Tô Bảo Quốc hiện giữ chức Bí thư xã Thạnh Mỹ?

Từ đơn tố cáo của người dân, ngày 9/1/2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh đã xác minh, có kết luận việc bà Bích lấy đất công xây nhà 2 tầng năm vào năm 2015 là sai. Giữa năm 2017, bà Bích bị cách hết chức vụ trong Đảng, cách chức Chủ tịch và miễn nhiệm đại biểu HĐND xã. Hiện bà Bích làm nhân viên văn phòng của xã Thạnh Quới.

Ngày 11/5/2017, UBND huyện cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bích với số tiền 22,5 triệu đồng. Quyết định nêu rõ, trong vòng 10 ngày phải nộp phạt và không quá 50 ngày phải tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, vụ việc vẫn dằng dai kéo dài đến nay.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP