Thế giới

Vừa trộm xong, kẻ phạm tội đã lén trả lại tài sản cho khổ chủ vì lý do khó tin

Màn tìm lại tài sản trộm cắp nhanh chóng nhưng cũng không kém phần bất ngờ.

Trộm cắp chắc chắn là một hành vi đáng lên, cho dù vì bất kỳ lý do gì đi nữa. Tuy nhiên, từng có một nhóm kẻ trộm đã tạo nên một tình huống vừa đáng trách lại vừa mang tính thức tỉnh, giác ngộ.

Sự việc hy hữu từng xảy ra tại Hạt San Bernardino, California (Mỹ), một Tổ chức phi lợi nhuận, chuyên tư vấn cho những nạn nhân của các cuộc tấn công tình dục bạo lực đã bị trộm viếng thăm.

Theo báo cáo, những tên trộm đã đột nhập vào tòa nhà từ mái nhà và lấy đi tất cả máy tính xách tay và các thiết bị máy tính khác.

Tổ chức phi lợi nhuận nơi bị trộm đột nhập.

Trong lúc cơ quan chức năng đang thẩm vấn các nhân chứng xung quanh, một vài sĩ quan đã đề cập đến công việc mà tổ chức này hiện đang hoạt động. Và có vẻ như tin tức này đã được truyền đi đúng hướng.


Khoảng 4h30 sáng hôm sau, giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận này - Candy Stallings lại được cảnh sát gọi điện, và những gì chào đón cô trước cửa văn phòng là một bất ngờ thú vị. Người ta tìm thấy một chiếc xe đẩy hàng với mọi món đồ bị mất cắp trước đó được đặt trước cửa. Đáng chú ý hơn nữa, trong đó còn đính kèm theo một mẩu giấy.

"Chúng tôi thật sự không biết mình đã lấy đi điều gì. Đây là toàn bộ các món đồ của các bạn, chúng tôi hy vọng rằng các bạn có thể tiếp tục tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúa phù hộ các bạn", nội dung lời nhắn được viết trên mẩu giấy.

Mẩu giấy mà nhóm trộm cắp để lại cùng với toàn bộ tài sản bị lấy mất.

Theo đó, dường như những kẻ trộm sau khi biết được địa điểm mình vừa đột nhập lại là một tổ chức với công việc đầy ý nghĩa nên đã “cắn rứt lương tâm” mà hoàn trả toàn bộ tài sản.

"Tất cả đồ đạc của tôi đều ở trước cửa. Có một chiếc xe đẩy hàng bên trong chứa những chiếc PC và máy tính xách tay bị đánh cắp - mọi thứ đều ở đó", vị giám đốc cho biết.

"Trong nhiều năm và nhiều thập kỷ làm việc trong lĩnh vực thực thi pháp luật, tôi chưa bao giờ thấy ai đó trả lại một món đồ ăn cắp vì cảm thấy tội lỗi", Cảnh sát San Bernardino, Trung tá Paul Williams chia sẻ.

Stallings chia sẻ rằng cô sẽ đóng khung mẩu giấy này: “Nó sẽ là thông điệp gửi tới từng nhân viên ở đây rằng hãy cứ tiếp tục việc mà bạn đang làm, bạn sẽ không bao giờ biết được công việc này có thể lay động được ai đó ngoài kia”.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP