Giáo dục

Xem xét kỷ luật 5 nữ sinh lớp 10 đánh hội đồng một nữ sinh lớp 8

Do mâu thuẫn trong việc mua bán hàng trên mạng, 5 nữ sinh học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chở một nữ sinh lớp 8 đến chỗ vắng hành hung rồi quay video lại.

Sáng 28/5, thầy Dương Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu cho biết, nhà trường đang xem xét hình thức kỷ luật đối với 5 em học sinh vì có hành vi đánh hội đồng một em ở trường khác.

Theo đó, cách đây ít ngày, Ban giám hiệu trường này có nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội xuất hiện video về việc một nhóm nữ sinh đang hành hung một bạn nữ khác. Nhóm nữ sinh đánh hội đồng trên được cho là học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu.

Em H.T.N.H. bị nhóm nữ sinh bắt quỳ gối, liên tiếp hành hung rồi dùng điện thoại quay video lại. (Ảnh cắt từ video)

“Dù chưa có thông báo khiếu nại nào nhưng trước thông tin trên, chúng tôi đã chủ động nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm rõ có 5 em học sinh của nhà trường tham gia đánh bạn như thông tin trên mạng xã hội” - thầy Thọ nói.

Theo trường trình của các học sinh liên quan, ngày 19/5, do có mâu thuẫn trong việc mua bán áo quần trên mạng, nhóm nữ sinh gồm 5 em: L.T.H., L.T.H.P., L.T.Q.N., N.T.M.L. (đều học lớp 10B3) và H.H.T. (lớp 10C, cùng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu) đã hẹn em H.T.N.H. (lớp 8G, Trường THCS Kỳ Khang) ra bãi đất trống ở xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) để nói chuyện.

5 nữ sinh học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đã đánh hội đồng 1 nữ sinh lớp 8 Trường THCS Kỳ Khang.

Sau khi chở H.T.N.H. đến chỗ hẹn, lập tức nhóm 5 nữ sinh này bắt H. quỳ gối, rồi liên tục văng tục, có những lời nói khiếm nhã, miệt thị nạn nhân.

Nhóm 5 nữ sinh này còn thay nhau dùng tay liên tiếp tát thẳng vào mặt và dùng chân đạp vào người em H. rồi dùng điện thoại quay video lại.

Video trên sau đó được tung lên mạng xã hội khiến nhiều người xem phẫn nộ trước hành động của các nữ sinh trên.

“Sự việc xảy ra ngoài nhà trường, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Tuy nhiên, chúng tôi nhận một phần trách nhiệm về việc giáo dục các em. Việc kỷ luật 5 em học sinh trên chúng tôi đang xem xét kỹ các tình tiết, nặng nhất có thể đuổi học có thời hạn ” - thầy Thọ cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc trên, Công an xã Kỳ Khang cho biết, đơn vị đang triệu tập các bên liên quan, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP