Giáo dục

Xôn xao bản tường trình cô giáo bị phụ huynh "rượt đuổi, đe dọa"

Bản tường trình của giáo viên được chia sẻ trên mạng kể về việc cô bị phụ huynh rượt đuổi và đe dọa dẫn đến nhiều ý kiến xôn xao.

Những ngày qua, trên mạng xã hội, nhiều người liên tục chia sẻ bản tường trình ghi là của cô giáo L.Y.A., chủ nhiệm lớp 1 của một trường tiểu học ở Quận 8, TPHCM.

Theo nội dung bản tường trình, cô giáo kể lại, trong giờ ra chơi ngày 18/12, vào giờ ra chơi, một bé gái tên T. trong lớp cô chủ nhiệm nhảy lên bàn ghế. Sợ xảy ra tai nạn nên cô mời bé ra khỏi lớp nhưng bé vẫn chạy vào nhảy lên bàn nên cô to tiếng với học trò.

Tường trình của cô Y.A được chia sẻ trên mạng xã hội và theo nhà trường, bản tường trình này chưa được gửi đến cơ quan nào

Trưa hôm đó, cô nhận được điện thoại với những lời lẽ không hay, thô tục.

Theo lời cô giáo, buổi chiều tâm trạng buồn phiền nên cô vào lớp mà không mở đèn, không mở quạt, xem như suốt buổi không dạy học trò.

Chiều và tối khi về, cô lại nhận được điện thoại của mẹ bé T. hỏi sao lại đánh cháu và tiếp tục chửi bới thô tục, lớn tiếng. Dù lúc này cô A. có giải thích nay bị đau đầu, cô chỉ ngồi giữ lớp, không dạy và không đánh ai hết.

Sợ hãi nên cô A. cúp máy, lấy xe đi tránh, thì lúc này có hai phụ nữ xông vào. Cô chạy đến trường, hai người phụ nữ này đuổi theo. Cô vào trường, nhờ bảo vệ can thiệp, chặn hai người phụ nữ lại.

Theo cô Y.A., lần đầu tiên cô gặp trong cuộc đời đi dạy sự việc như thế này, cô rất sợ hãi.

Liên quan đến thông tin này, lãnh đạo Trường tiểu học Lưu Hữu Phước, Q.8, TPHCM xác nhận, đây là bản tường trình của cô L.Y.A., đang dạy lớp 1 tại trường.

Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa phụ huynh và giáo viên. Hai bên có sự hiểu lầm, chưa hiểu nhau.

Phụ huynh vì mục đích muốn hỏi cho rõ về sự việc, thừa nhận có lớn tiếng khi nói chuyện chứ không làm gì cô giáo. Khi họ tìm đến hỏi chuyện mà thấy cô giáo bỏ chạy nên cũng chạy theo gọi cô.

Cô L.Y.A. cũng thừa nhận mình to tiếng với học trò, vào lớp không bật đèn, không dạy học sinh suốt một buổi học là sai do tâm trạng đang buồn phiền. Cô xin rút kinh nghiệm về sự việc.

Nguyện vọng của phía phụ huynh muốn cho con chuyển lớp khác và trường cũng đã giải quyết.

Về bản tường trình được chia sẻ trên mạng xã hội, theo nhà trường, bản tường trình này chưa được gửi đến cơ quan nào. Cô giáo viết và một người quen của cô đăng tải lên mạng.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bạo hành , phụ huynh , giáo viên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP