Xã hội

Xôn xao hình ảnh bé gái 8 tuổi người đầy máu sau khi lấy mẫu test nhanh COVID-19

Hình ảnh một bé gái 8 tuổi được cho là đang test Covid-19 thì máu từ mũi chảy ra rất nhiều, thấm đỏ khẩu trang, vương ra váy áo, cục bông đang lan truyền rộng trên mạng xã hội.

Vừa qua mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái 8 tuổi ngồi trên một chiếc ghế (được cho là đi test Covid-19 tại một trạm y tế xã) bị chảy máu mũi rất nhiều, chiếc khẩu trang và cả chiếc váy của bé gái đều có nhiều vết đỏ (được cho là máu). Cháu bé phải dùng một cục bông lớn ấn chặt một bên mũi để ngăn máu chảy ra ngoài.

Hình ảnh bé gái đang dùng bông cầm máu sau khi test Covid-19.

Người đăng hình ảnh cháu bé cho rằng, trạm y tế Kim Hoa (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) test Covid-19 làm chảy máu mũi cháu nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Thắng- Phó trạm trưởng cho biết, vào sáng 15/3, cháu N.Q.A. (8 tuổi, trú thôn Kim Lĩnh, xã Kim Hoa) đi cùng người thân đến trạm y tế để test nhanh Covid-19. Theo báo cáo lại thì cháu Q.A. bị viêm đường hô hấp trên, viêm thành mũi dẫn đến ho hen nhiều, gia đình đưa đến kiểm tra và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Người thực hiện lấy mẫu cho cháu Q.A là y sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa (SN: 1971, trú tại thị trấn Phố Châu). Theo ông Thắng, ông Nghĩa là nhân viên có thâm niên, từng công tác nhiều năm tại đơn vị. Trong quá trình lấy mẫu, khi đang đưa que test vào sâu thì cháu quay đầu khiến máu mũi chảy ra.

Cũng theo ông Thắng, từ trước đến nay chưa có trường hợp nào tương tự xảy ra ở trạm y tế xã Kim Hoa.

Tác giả: Hoa Thạch

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP