Đẹp

Xông hơi mặt bằng sả dưỡng da, tốt cho sức khỏe

Xông mặt với sả đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Xông mặt sẽ giúp da được làm sạch sâu, giảm nguy cơ hình thành mụn - Ảnh: Internet

Điều trị cảm cúm

Không khí ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường khiến nhiều người bị cảm cúm hay viêm mũi dị ứng vô cùng khó chịu. Mỗi lúc như vậy, chỉ cần bạn tiến hành xông mặt bằng sả thì tình trạng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Sở dĩ như vậy vì trong sả có chứa một lượng lớn tinh dầu có tác dụng xoa dịu các cơn đau, xua tan mệt mỏi, khắc phục tình trạng chóng mặt, nhức mũi,…

Thư giãn tinh thần, đào thải độc tố trong cơ thể

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, đối mặt với đủ áp lực trong cuộc sống, bạn có thể thư giãn đầu óc bằng cách xông mặt với nước sả chanh để cơ thể được thư giãn nhất. Hương thơm của sả giống như một liều thuốc an thần tự nhiên giúp bạn xoa dịu những lo lắng, muộn phiền.

Làm sạch da mặt

Ngoài tác dụng điều trị cảm cúm, thư giãn tinh thần, xông mặt bằng sả còn giúp bạn lưu thông khí huyết và làm đẹp da hiệu quả, trong đó đầu tiên là làm sạch sâu trong da.

Nếu như sữa rửa mặt chỉ lấy đi các loại bụi bẩn cũng như da chết có trên bề mặt da thì xông hơi bằng sả có thể khiến lỗ chân lông giãn nở, đẩy toàn bộ các chất cặn bã từ sâu bên trong ra ngoài. Từ đó giúp da thông thoáng dễ chịu hơn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Việc xông hơi đúng khiến lỗ chân lông giãn nở, tuy nhiên đây lại là nền tảng để những lỗ chân lông to trên mặt được thu gọn lại. Bởi chỉ khi thực sự sạch, không còn cặn bẩn thì lỗ chân lông mới dễ dàng se khít.

Trị mụn

Nếu từng trị mụn tại các spa, cơ sở làm đẹp thì bạn có thể thấy việc xông mặt là điều đầu tiên được thực hiện để trị mụn. Vì như đã nói ở trên, xông mặt sẽ giúp da được làm sạch sâu, giảm nguy cơ hình thành mụn, đồng thời giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong quá trình điều trị.

Cách xông hơi mặt bằng sả

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 500 – 700 gram sả tươi. Bạn nên chọn củ sả tươi, búp sả xanh thì sẽ chứa nhiều tinh dầu hơn. Sả mua về chỉ cần lược bỏ 1 – 2 lớp vỏ ngoài vàng úa thôi.

Bước 2: Sả rửa sạch rồi đập nát từng củ đem xếp vào nồi. Đổ nước sao cho ngập xả, nước cao hơn khoảng 2 – 3cm. Sau đó bắc nồi lên bếp đun sôi khoảng 10 phút cho tới khi ngửi thấy mùi sả thơm bốc lên thì tắt bếp.

Bước 3: Để nồi xả nguội khoảng 5 phút sau đó bạn thử độ nóng của nước để tránh làm bỏng da. Tuy nhiên, không nên để nồi nước quá nguội, hơi bốc lên ít không đủ để làm giãn nở lỗ chân lông.

Bước 4: Lấy một tấm vải sạch chùm qua đầu để mặt cách nồi nước xả khoảng 30 – 40 cm tùy theo mức độ nóng của nước. Xông hơi mặt với sả trong khoảng 20 phút hoặc tới khi hơi nước không bốc lên nữa thì dừng lại.

Sau khi xông hơi bạn nên để mặt một lúc khoảng 5 phút rồi mới rửa lại bằng nước nhé.

Tác giả: Thu Thủy (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: xông mặt , xông hơi , massage

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP