Nhân ái

Xót thương gia cảnh thai phụ bị nước lũ cuốn trôi

Trong căn nhà nhỏ ướt đầm mưa gió suốt nhiều ngày qua, tiếng khóc của người già, con trẻ, của đàn ông, phụ nữ gào lên ở từng góc nhà, tiếc thương người phụ nữ xấu số cùng đứa bé chưa kịp chào đời không may bị nước lũ cuốn trôi. Nhìn cảnh tượng ấy ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Đến khoảng 13h30 ngày 12/10, thi thể của chị Hoàng Thị Ph. (35 tuổi, trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của gia đình ở thôn Đồng Lâm, rất nhiều người thân và hàng xóm đã đến chia buồn, cũng như cùng với gia đình tổ chức mai táng cho chị Ph. và cháu bé xấu số.

Anh Minh gào khóc bên khi thể của người vợ và đưa con xấu số.

Trong căn nhà nhỏ ướt đầm mưa gió suốt nhiều ngày qua, tiếng khóc của người già, con trẻ, của đàn ông, phụ nữ gào lên ở từng góc nhà. Chiếc rạp che mưa tạm bợ được dựng lên cho gia đình tổ chức đám tang chị Ph. cùng cháu bé chưa kịp chào đời.

Bên thi thể người vợ, anh Nguyễn Đắc Minh, chồng của nạn nhân liên tục gào khóc và gọi tên vợ trong đau đớn và tuyệt vọng. Nhìn cảnh tượng ấy ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Theo người thân của chị Ph., khoảng 7h sáng 12/10, chị Ph. có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc này anh Minh lái xe đưa vợ vượt lũ để đến bệnh viện sinh. Trước khi đi, anh Minh đã gọi điện cho một tài xế taxi đến khu vực đường Quốc lộ 1 gần nhà để chờ sẵn.

Khoảng cách từ nhà sản phụ đến Quốc lộ chỉ ngắn khoảng nửa cây số đã bị ngập trong nước lũ. Hai vợ chồng nhờ một người đánh cá gần đó đẩy qua đoạn đường ngập. Khi còn cách đường khoảng 20 m thì chiếc ghe bị tròng trành rồi lật úp.

Chị Ph. bị rơi xuống dòng nước lũ cuốn trôi mất tích. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân ở gần đó đã hô hoán và các thanh niên trong làng, lực lượng cứu hộ được huy động ra để tìm kiếm sản phụ.

Phát hiện sự việc, anh Minh sau đó đã đứng trên bờ gào khóc, tuyệt vọng và van xin ông trời cho vợ quay trở lại. Nhìn cảnh tượng trên, ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Hai vợ chồng cưới nhau đã hơn 10 năm nay và có 2 cháu nhỏ còn đang đi học. Nghe tin mẹ mất khi đang trên đường đi sinh em bé, 2 con của chị Phượng đã khóc cạn nước mắt vì thương xót cho mẹ và em.

Người chồng quỳ khóc tại nơi người vợ bị nước cuốn trôi.

Được biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chị Ph. là công nhân may tại một công ty trên địa bàn huyện Phong Điền còn anh Minh là thợ hồ. Hai vợ chồng quanh năm làm việc cật lực nhưng cũng chỉ đủ ăn và nuôi con.

Hai vợ chồng hiện vẫn đang ở nhờ nhà ông bà ngoại. Mơ ước lớn nhất của đôi vợ chồng nghèo là dành dụm đủ tiền để mua một mảnh đất, dựng 1 căn nhà đủ trú mưa, trú nắng cho gia đình nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Phong An cho biết, gia đình chị Ph. có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã đưa thi thể chị Ph. về gia đình chồng để tổ chức mai táng cho nạn nhân.

“Bước đầu, xã có hỗ trợ 2 triệu đồng phụ giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Ngoài ra, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan liên quan và người dân vẫn đang tiếp tục vận động để phụ giúp gia đình lo mai táng cho chị Ph. và cháu bé”, ông Dũng cho hay.

Tác giả: Nguyễn Quốc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP