Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh bé trai 10 tuổi mang khối u ác tính, gia đình hết tiền để điều trị

Bé An đang hàng ngày bị căn bệnh ung thư hành hạ. Tiền viện phí thời gian qua đã khiến gia đình em khánh kiệt. Giờ đây cơ hội sống của An có thể tắt bất cứ lúc nào vì việc điều trị có thể dừng khi không còn tiền điều trị.

Hành trình điều trị của bé Quách Hoàng An ở thôn Quan Trì, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa là chuỗi ngày đầy nhọc nhằn. Vào tháng 9/2020, An bị nổi một cục u ở thái dương. Nhưng vì không có điều kiện và cũng vì mải mưu sinh nên bố mẹ không phát hiện sớm được điều này.

Cục u ngày càng phát triển hơn, gia đình đưa An đến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Qua vài kiểm tra, các bác sĩ kết luận An có một khối u ác tính ở vùng thái dương. Khi hay tin con phát bệnh ung thư phần mềm khu vực thái dương, chị Trần Thị Thu, 38 tuổi không giấu nổi những giọt nước mắt khi đi dọc hành lang bệnh viện. Niềm tự hào, hi vọng của gia đình giờ đây đã tan thành mây khói.

Tháng 10/2020, An được chuyển về bệnh viện K để điều trị theo phác đồ. An đã trải qua 8 đợt truyền hóa chất và 25 mũi xạ trị khiến cơ thể suy nhược trầm trọng. Tới tháng 7/2021, con được xuất viện và duy trì tái khám định kỳ. Trở về nhà chưa đầy 1 tháng, An đã phải chứng kiến cú sốc lớn khi ông nội của mình qua đời vì ung thư thực quản. Cả gia đình lo lắng khi tâm lý của An bị ảnh hưởng vì con đã nhận thức được căn bệnh ung thư có thể cướp đi tính mạng.

Đầu năm 2020 căn bệnh ung thư của An tái phát. Vào thời điểm này dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Và tính mạng đứa trẻ 10 tuổi này đã từng trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" vì nhiễm COVID-19. Thêm bệnh ung thư, sức khỏe của An ngày càng xấu đi. Nước mắt chị Thu lại rơi khi cậu con trai hỏi "con có chết không?.

An đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Ảnh GD

Vượt qua cơn thập tử nhất sinh, sức khỏe của An ngày một tốt hơn. Thế nhưng lúc này gia đình lại rơi vào tuyệt vọng khác khi khoản nợ điều trị đã lên tến hơn 200 triệu đồng. Số tiền này hầu hết chị đi vay ngân hàng cùng những người họ hàng thân quen. Và để điều trị cho con, chị cũng đã đem sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng.

Theo con đi viện đồng nghĩa việc chị Thu phải nghỉ việc. Mọi nguồn thu nhập, thuốc thang điều trị của con đều trông chờ vào khoản thu nhập bấp bênh của chồng chị Thu với công việc lao động tự do.

Hoàn cảnh bé An đang cần sự chung tay của bạn đọc. Ảnh GD

Chị Thu cho biết, nếu không có tiền trả nợ thời gian tới nơi ở duy nhất của gia đình chị có thể bị ngân hàng đem ra phát mại. Thời gian này bệnh của An tái lại cần phải điều trị thêm, chị Thu càng lo lắng hơn. Chị vô cùng đau khổ khi con cần đến 10 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm mỗi đợt mà không thể lo. Nghĩ tới việc một mai khi không còn lo nổi tiền, việc điều trị của con sẽ dừng bất cứ lúc nào và sự sống của An theo đó có thể tắt. Chị sẽ mất con mãi mãi. Nước mắt chị rơi mà lòng ngổn ngang suy nghĩ.

Theo chia sẻ của bà Trịnh Thị Duyên – Trưởng thôn Quan Trì, vợ chồng chị Thu đều làm nông, kinh tế khó khăn. Con trai mắc bệnh ung thư phải đi viện điều trị thường xuyên tốn kém. Căn bệnh điều trị lâu dài nên cũng rất mong mọi người quan tâm tới cháu.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Thu - Mã số 764 xin gửi về:

Chị Trần Thị Thu ở thôn Quan Trì, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP