Du lịch

Xu hướng du lịch dịp 2/9: Chọn tour gần, resort nhỏ

Dù không phải cao điểm của mùa du lịch, nhưng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành cũng xây dựng nhiều gói sản phẩm phù hợp với một kỳ nghỉ ngắn trước khi “chốt” hè.

Những khu du lịch mini được khách hàng lựa chọn để đi nghỉ dịp 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày. Do thời gian nghỉ không dài, năm học mới cũng đang đến gần nên các tour du lịch trong nước hoặc có cự ly di chuyển gần là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Ông Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc HaNoiTourist cho biết, với chỉ 3 ngày nghỉ, cộng với việc nhiều gia đình đã trai qua kỳ nghỉ hè nên dịp này, thị trường cũng không quá sôi động như đầu hè. Nhưng các tour ngắn, cự ly không quá 200km ở Sầm Sơn, Cửa Lò, Hạ Long và một số resort gần Hà Nội… vẫn có nhiều người quan tâm. Các tour xa như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc dù có khách đặt nhưng số lượng ít. Các tour nước ngoài với số ngày dài hơn (5-6 ngày) như Thái Lan, Singapore, Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn… cũng thu hút được lượng khách đăng ký đi chơi xa.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist cho hay, tới thời điểm này, các tour du lịch gần trong nước của Công ty TST tourist đã hết chỗ, chỉ còn một số tour ở khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á là vẫn đang nhận đặt những chỗ cuối cùng.

Ông Lê Hồng Thái cho biết thêm, tuy là dịp nghỉ lễ, nhưng giá tour so với mọi năm tăng không đáng kể, dao động khoảng từ 10-20%. Để phục vụ thị trường, dịp này HaNoiTourist đã tung ra khoảng 1.000 chỗ. Tính đến chiều ngày 20/8, lượng khách đăng ký tour trong nước của nhà cung cấp dịch vụ này là 820 người. Dự tính, tổng lượng khách dịp này tại HaNoitourist tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Vietravel cũng chia sẻ, các tour trong nước, ngắn ngày cũng đang được khách hàng quan tâm, với giá bán dao động từ 1,5 triệu - 3,6 triệu đồng/tour 3 ngày như đi Mộc Châu, Sapa, Hà Giang... Các tour đi Đông Nam Á, Thái Lan… giá từ 7,2 triệu -13 triệu đồng/tour cho 5-6 ngày. Ước lượng khách đăng ký tour tại Vietravel tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ năm nay cũng gần với thời gian diễn ra trận đấu vòng loại World Cup 2022 tại Thái Lan (ngày 5/9) nên các công ty du lịch cũng đưa ra các tour kết hợp với xem bóng đá để kích cầu du lịch.

Được biết, tại HaNoitourist, do số lượng chỗ phân bổ ít nên hiện chỉ có 2 đoàn đăng ký được tour với 70 chỗ. Các doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng với mức giá khá “mềm” cho các sản phẩm mà họ tung ra sẽ góp phần thu hút được một lượng lớn du khách nhất định vào thời điểm thị trường du lịch đang bước vào mùa thấp điểm.

Năm 2019, ngành Du lịch phấn đấu đạt mục tiêu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch trong đó có khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế; khoảng 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 700 ngàn tỷ đồng.

Tác giả: Anh Vũ

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: resort nhỏ , tour gần , 2-9 , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP