Giáo dục

Xử lý nghiêm cô giáo Vật lý lộ ảnh "nóng" ở Sơn La

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết, cô giáo đã vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử và nội quy của lớp bồi dưỡng nên Sở GD-ĐT Sơn La yêu cầu xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc cô giáo Vật lý để lộ ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 trong năm học 2021-2022 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức ngày 28/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý vi phạm.

"Cô giáo đã vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử và nội quy của lớp bồi dưỡng. Đây là vụ việc vi phạm nghiêm trọng nên Sở GD-ĐT Sơn La yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm của cô giáo này theo đúng quy định", ông Hoàng nói.

Trường THCS Hua La (TP Sơn La).

Trao đổi thêm với PV Dân trí qua điện thoại ngày 12/9, ông Quàng Văn Vui, Hiệu trưởng trường THCS Hua La cho biết, cô giáo Vật lý này được chuyển từ trường khác về đây một thời gian.

"Trong thời gian ở trường Hua La, cô giáo Vật lý chưa từng có vi phạm hay khuyết điểm gì, lối sống đạo đức ở nhà trường rất tốt. Thậm chí, tôi được biết thời gian trước đó, cô còn từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh", ông Vui chia sẻ.

Cũng theo ông Vui, hiện tại cô giáo này đang bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Đồng thời, nhà trường phân công giáo viên khác giảng dạy thay.

Được biết, ngay sau khi sự việc nữ giáo viên Trường THCS Hua La để lộ ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021 - 2022, do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức ngày 28/8, UBND tỉnh này đã làm việc với các cơ quan chức năng như: Phòng GD-ĐT, Phòng Nội vụ, Công an TP Sơn La và Ban giám hiệu Trường THCS Hua La, về vi phạm của cô giáo.

UBND TP Sơn La xác định, đây là vụ việc vi phạm có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục thành phố nói riêng, hệ thống giáo dục nói chung.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Công an thành phố xác định rõ tính chất, mức độ, hậu quả của vụ việc.

Tập trung chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với giáo viên vi phạm; bảo đảm tính nghiêm minh, có tác dụng giáo dục, răn đe; thông báo công khai kết quả giải quyết vụ việc đến các đơn vị trường học trong hệ thống giáo dục thành phố (hoàn thành trước ngày 30/9/2021).

Giao Phòng Nội vụ, Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Phòng GD-ĐT để hướng dẫn, xác minh, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài việc tạm đình chỉ, UBND tỉnh yêu cầu BGH Trường THCS Hua La phải tổ chức triển khai xác minh, kiểm điểm và xem xét, xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi nhanh với PV Dân trí chiều 12/9, bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Sơn La cho hay, Phòng đã báo cáo sự việc đến UBND tỉnh và các cơ quan chức năng.

"Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang giải quyết sự việc. Quan điểm của Phòng GD-ĐT, khi xác minh, xử lý một cá nhân nào đó, phải căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó có cả quá trình công tác.

Căn cứ trên kết luật từ các cơ quan chức năng, ngành giáo dục thành phố sẽ có hình thức xử lý nghiêm", bà Hương Giang cho hay.

Tác giả: M. Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP