Pháp luật

Xử phạt thanh niên bình luận "ca sĩ Thủy Tiên đút lót tỉnh Hà Tĩnh"

Ngày 13/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh thông tin, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt hành chính một thanh niên sử dụng Facebook cá nhân thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 9/10, sau khi một trang Fanpage đăng tải bài viết "Thêm một tỉnh xác nhận số tiền Thủy Tiên đã hỗ trợ", một tài khoản Facebook có tên "Trần Hâu" bình luận trên bài viết này với nội dung "Không biết đã đút lót cho tỉnh Hà Tĩnh mấy chục tỷ rồi".

Cơ quan điều tra làm việc với T.V.H. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Tiếp nhận phản ánh từ công dân về nội dung trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành xác minh và xác định T.V.H. (28 tuổi, trú tại xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) là chủ của tài khoản Facebook nói trên và đã triệu tập làm việc.

Tại cơ quan công an, H. thừa nhận thông tin đăng tải là sai sự thật, không có căn cứ, cơ sở, và cam kết gỡ bỏ nội dung trên, hứa không tái phạm, xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Với hành vi của T.V.H., công an xác định đây là thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh trong việc xác nhận số tiền từ thiện mà ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ bà con vùng lũ năm 2020, vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với T.V.H. về hành vi vi phạm trên.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP