Số hóa

YouTube có thêm tính năng boa tiền cho kênh yêu thích, mỗi lần 'tip' chỉ 2 USD

YouTube mới đây đã bổ sung một tính năng mới cho phép người xem bày tỏ sự yêu thích đối với một YouTuber thông qua khoản tiền 'boa' (tip) nho nhỏ.

Cụ thể, người xem giờ đây đã có thể thực hiện việc đóng góp số tiền 2 USD thông qua tính năng “vỗ tay” (clap) với các YouTuber nhằm giúp họ có thêm nguồn thu nhập thông qua nền tảng chia sẻ video của YouTube.

Tính năng ‘boa’ cho YouTuber yêu thích hiện đang trong quá trình thử nghiệm. (Ảnh: Illustration by Alex Castro / The Verge)

Tính năng này được gọi tên chính thức là “Người xem vỗ tay” (Viewer Applause) trên YouTube, nằm bên cạnh hai nút Like (thích) và Dislike (không thích).

Chủ kênh có thể “kích hoạt” hoặc “vô hiệu” tính năng này thông qua cài đặt trên kênh của họ. Tuy nhiên, tính năng này hiện mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm và chỉ có một số lượng nhỏ nhà sáng tạo nội dung có trên 100.000 người theo dõi mới được thử nghiệm ở thời điểm này.

Mỗi lần ‘tip’, người xem sẽ đóng góp 2 USD cho YouTuber mà mình yêu thích. (Ảnh: Screenrant)

YouTube hiện đã có tính năng đóng góp tiền tương tự như vậy với các đoạn video phát trực tiếp (livestream) với tên gọi SuperChat. Theo đó, người xem có thể “trả phí” để bình luận của họ được ghim cố định vào cửa sổ chat trực tiếp của đoạn video livestream. Càng trả nhiều tiền thì thời gian bình luận của họ được ghim lại càng lâu.

Tuy nhiên, YouTube vẫn không cho biết sự khác biệt cụ thể giữa tính năng “Viewer Applause” và SuperChat là gì, hoặc liệu hai tính năng này có được gộp lại thanh một trong tương lai hay không.

Theo YouTube, người xem có thể đóng góp 2 USD cho mỗi lượt “vỗ tay”. Số tiền tối đa mà người dùng có thể ‘boa’ cho các YouTuber mà mình yêu thích thông qua tính năng Super Chats, Super Stickers và Viewer Applause cộng lại là 500 USD/ngày hoặc 2.000 USD/tuần.

Được biết, số tiền mà người dùng đóng góp cho chủ kênh qua tính năng SuperChats sẽ được chia với YouTube theo tỷ lệ 70-30. Do đó, có thể dự kiến đoán là tỉ lệ này sẽ được giữ nguyên với tính năng “Viewer Applause”.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Viewer Applause , youtuber , YouTube

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP