Đẹp

3 bước không thể bỏ qua để dưỡng da mềm mượt trong mùa đông

Bên cạnh tiến trình dưỡng da mùa đông, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để cải thiện quá trình chăm sóc da mỗi ngày.

Khi thời tiết bước vào giai đoạn chuyển lạnh, da dần có xu hướng trở nên khô và sạm hơn. Nhiệt độ ở bên ngoài hạ xuống đột ngột khiến lỗ chân lông bị co lại đáng kể từ đó dễ làm cho vi khuẩn, cặn bẩn tích tụ lại trên da.

Nếu bạn không dưỡng da mùa đông đúng cách thì tình trạng nổi mẩn đỏ, mụn là điều không tránh khỏi.

Dưỡng da mùa đông rất quan trọng.

Bên cạnh đó, làn da vào mùa rét thường hay gặp phải vấn đề bong tróc vì không khí lạnh, độ ẩm thấp, gió mùa khắc nghiệt đều là tác nhân chính làm mất độ ẩm trên làn da.

Đây cũng là nguyên nhân mà làn da của bạn trông kém rạng rỡ hơn. Trong đó, không chỉ bạn cần dưỡng ẩm da mặt mà còn cả bàn tay, bàn chân hay phải tiếp xúc trực tiếp với giá lạnh.

Bên cạnh tiến trình dưỡng da mùa đông, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để cải thiện quá trình chăm sóc da mỗi ngày:

Chống nắng hàng ngày

Mùa đông thường có ít nắng nhưng không có nghĩa bạn lơ là và bỏ qua bước chống nắng. Mức độ của tia UV tuy ít tuy nhiên sự ảnh hưởng vẫn đủ để khiến làn da dễ lão hóa sớm. Do vậy, bạn hãy sử dụng kem chống nắng quanh năm phù hợp để bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại.

Tẩy da chết theo khuyến cáo

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng khi dưỡng da mùa đông vì loại bỏ lớp da chết để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Nhưng không bởi các lợi ích mà bạn tẩy da chết quá thường xuyên hàng ngày, dễ bị bong tróc, khô hanh.

Do đó, bạn nên tẩy da chết 1 lần/ tuần với làn da nhạy cảm và da khô. Với da thường và da dầu, bạn nên sử dụng tẩy da chết 2 lần/ tuần. Ngoài ra, trước khi tẩy da chết, bạn có thể tắm nước ấm nhằm loại bỏ đi lớp bụi bẩn và lỗ chân lông được giãn nở.

Dưỡng ẩm bàn chân, bàn tay

Hiện tượng bong tróc da tay, da chân không còn xa lạ trong thời tiết hanh khô và thậm chí gây chảy máu, đau rát. Chính vì vậy, dưỡng da mùa đông bằng cách cấp ẩm cho da tay, da chân đặc biệt quan trọng.

Bạn có thể chọn các sản phẩm có chứa thành phần có hoạt chất dưỡng ẩm cho làn da như là vitamin C, vitamin E, hyaluronic acid,... chiết xuất từ bơ, nha đam để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình dưỡng ẩm tối ưu.

Dưỡng ẩm da tay vào mùa đông là điều cần thiết.

Dưỡng da mùa đông có vai trò quan trọng khi độ ẩm và nhiệt độ giảm, tàn phá da nặng nề nếu bạn chưa có các bước chăm sóc da hiệu quả. Vậy nên hãy chủ động trong việc bảo vệ làn da trước tác động của gió mùa.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP