Đẹp

5 bài tập đốt mỡ thực hiện ngay trên giường

Bạn hãy thực hiện một số bài tập đơn giản này ngay trên giường để đốt cháy mỡ thừa.

5 bài tập đốt mỡ thực hiện ngay trên giường. Ảnh: Shutterstock.

Tất cả chúng ta đều đã có những buổi sáng với chiếc giường quá sang trọng, ấm áp, khiến chúng ta khó rời xa. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy hơi lười biếng nhưng vẫn muốn làm việc hiệu quả, chúng tôi có giải pháp giúp bạn không phải chia tay với chiếc giường ấm cúng của mình.

Chuyên gia thể dục Anthony J. Yeung, CSCS và là người sáng lập GroomBuilder, chia sẻ các bài tập đốt mỡ tốt nhất trên giường.

Sau khi tập luyện xong, bạn có thể quay lại ngay với việc ôm ấp chiếc giường thân yêu. Hoặc, bạn có thể sử dụng những bài tập này như động lực bạn cần để bắt đầu một ngày mới.

Plank rất tốt trong việc tăng cường cơ bắp của bạn. Ảnh: Shutterstock.

Plank

Theo J.Yeung, plank rất tốt trong việc tăng cường cơ bắp của bạn. Bài tập này cũng hỗ trợ trong việc bảo vệ lưng dưới của bạn. Để thực hiện nó, hãy thực hiện tư thế plank cổ điển với cẳng tay và ngón chân trên mặt đất và cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng. Đẩy cẳng tay xuống đất để làm tròn lưng trên và cong hông vào phía trong để giữ cho lưng dưới phẳng, theo chuyên gia này.

Bài tập cơ mông

Hãy sẵn sàng nhắm mục tiêu vào cơ đùi và cơ mông của bạn trong khi xây dựng sức mạnh và đốt cháy calo từ sự thoải mái trên giường. Để thực hiện bài tập cơ mông ngay trên giường, bạn cần uốn cong đầu gối và giữ cho bàn chân của bạn thật thẳng. Dùng gót chân để đẩy hông lên trần nhà, đồng thời siết chặt cơ mông. Không sử dụng cơ lưng dưới để đẩy cơ thể lên.

Bài tập bụng (Bird dogs)

Yeung giải thích: “Đó là một cái tên lạ, nhưng đó là một bài tập tuyệt vời để xây dựng sự ổn định cốt lõi, phối hợp và kích hoạt cơ mông của bạn”.

Để thực hiện động tác tiếp theo trong các bài tập đốt mỡ trên giường của chúng tôi, hãy chống 2 tay lên giường và hướng về phía trước, gập đầu gối sao cho phần cẳng chân với đùi tạo thành một góc vuông. Lưng dưới của bạn phải thẳng. Mở rộng một cánh tay và chân đối diện cùng một lúc (chẳng hạn như đưa cánh tay trái của bạn về phía trước và chân phải của bạn trở lại), sau đó lặp lại chuyển động ở phía bên kia. Bạn hãy đá gót chân cho đến khi bạn cảm thấy cơ mông của mình bật lên.

Chống đẩy

Yeung gọi chống đẩy là một trong những bài tập toàn thân tốt nhất để tăng cường sức mạnh và săn chắc cơ thể. Để thực hiện nó, hãy thực hiện động tác chống đẩy (tư thế plank cao) bằng cách đặt 2 bàn tay của bạn cách nhau một khoảng bằng vai. Đảm bảo lưng dưới phẳng và hông không bị chùng xuống. Hạ thấp cơ thể của bạn về phía nệm. Khuỷu tay của bạn phải ở gần mỗi bên của cơ thể khi bạn hạ thấp người xuống.

Nếu bạn muốn thực hiện bài tập này dễ dàng hơn một chút, hãy đặt cả 2 chân trên sàn và 2 tay trên giường. Để việc chống đẩy trở nên thử thách hơn, hãy đặt 2 chân lên giường và đặt 2 tay lên sàn.

Bài tập siết cơ bụng (Dead Bugs)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong các bài tập trên giường, chúng tôi có bài tập liên quan đến siết cơ bụng. Siết cơ bụng là một bài tập tuyệt vời để kích hoạt cơ bụng của bạn và bạn có thể thực hiện nó trong khi nằm trên giường.

Bắt đầu với tư thế khuỵu gối và nâng cao, đồng thời giơ 2 tay lên trời, "giống như một con bọ chết". Đẩy lưng dưới của bạn xuống giường trong suốt bài tập và nâng cơ mông lên. Đồng thời duỗi thẳng chân phải và cánh tay trái khi bạn thở ra. Sau đó, đổi bên và lặp lại.

Tác giả: Thu Hương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP