Xã hội

Cô gái 25 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc gây mê để đốt mỡ tại thẩm mỹ viện không phép

Sở Y tế TP.HCM vừa nhận được thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp tử vong của bệnh nhân N.T.P (sinh năm 1997, ngụ tại Quận 10) nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center để đốt mỡ.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h15 ngày 26/11/2022, bệnh nhân N.T.P đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center (địa chỉ tại 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận) để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái.

Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực.

Thẩm mỹ viện Key Beauty Center tại quận Phú Nhuận (TP.HCM) - nơi tiến hành tiêm thuốc gây tê/mê khiến cô gái 25 tuổi tử vong

Sau đó, bệnh nhân này được chuyển sang khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong chiều cùng ngày.

Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân đã tử vong ngày 29/11.

Qua kiểm tra tại căn nhà số 145/9 Nguyễn Trọng Tuyển phát hiện biển hiệu đã được tháo gỡ, căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch. Tại tầng trệt còn sót lại 1 ghế tiểu phẫu đang dọn.

Chủ căn nhà cho biết, người thuê căn nhà để kinh doanh "chăm sóc da" đã thông báo trả nhà, đã dọn đi và thanh lý Hợp đồng thuê nhà vào ngày 01/12/2022.

Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, UBND quận Phú Nhuận và Công an Thành phố để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP