Đẹp

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng có thể giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm.

Đánh răng trước khi ăn

Có một điều ít ai để ý là chuyện giảm cân cũng liên quan mật thiết đến việc chăm sóc răng miệng.

Theo Brightside, đánh răng không chỉ giúp hơi thở thơm tho mà còn có thể giúp giảm cân nhanh hơn. Đánh răng hai phút với ba lần mỗi ngày có thể giúp đốt cháy khoảng 5.500 calo và giảm khoảng 0,7kg mỗi năm.

Ngoài ra, khi đánh răng, não bộ sẽ coi như đây là tín hiệu báo rằng giờ ăn đã kết thúc. Vì thế, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, dễ dàng khống chế lượng calo trong bữa ăn.

Đánh răng không chỉ giúp hơi thở thơm tho mà còn có thể giúp giảm cân nhanh hơn. (Ảnh: Bright Side)

Mang theo chai nước

Trang web tài nguyên y tế WebMD cho biết, uống nước giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn, làm sạch chất thải của cơ thể và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn, giảm lượng thức ăn của bạn.

Uống nước trước bữa ăn giúp giảm trung bình 75 calo mỗi bữa ăn. Uống nước trước một bữa ăn mỗi ngày sẽ khiến bạn ăn ít hơn 27.000 calo mỗi năm. Bạn sẽ giảm khoảng 3,5kg mỗi năm chỉ từ nước uống. Vì vậy, đừng quên luôn mang theo một chai nước bên cạnh mỗi ngày nhé.

Thêm vỏ chanh vào món ăn

Vỏ chanh chứa chất xơ pectin, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. (Ảnh: Bright Side)

Chúng ta thường vứt bỏ phần vỏ chanh vì cho rằng nó không có lợi ích gì. Tuy nhiên, vỏ chanh chứa chất xơ pectin, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa tích mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. D

o đó, bạn có thể thêm vỏ chanh vào các món nướng và salad. Hoặc bạn có thể bào vỏ chanh và rắc vào súp, nước xốt. Ngoài ra, bạn có thể thêm vỏ chanh vào trà nóng hoặc cocktail yêu thích của bạn.

Dùng miếng bịt mắt khi ngủ

Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong những căn phòng để đèn sáng. Hơn nữa, để mắt tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn mà còn có thể khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn.

Do đó, nếu bạn không thể đảm bảo phòng ngủ của mình hoàn toàn không có ánh sáng khi ngủ, hãy chọn một miếng bịt mắt khi ngủ thoải mái, chất lượng tốt có thể “cung cấp bóng tối” gần như bất kỳ lúc nào trong ngày.

Mặc ít quần áo hoặc không mặc gì khi đi ngủ

Cơ thể bạn trong môi trường lạnh sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì thân nhiệt. (Ảnh: Bright Side)

Thoạt nghe có vẻ vô lý nhưng mặc ít hoặc không mặc gì khi ngủ mang lại nhiều lợi ích. Đó là bởi khi bạn ngủ ở phòng nhiệt độ mát mẻ, lượng calories được đốt cháy nhiều hơn. Cơ thể bạn trong môi trường lạnh sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì thân nhiệt.

Mức nhiệt phù hợp nhất mà các chuyên gia khuyên nên đặt trong phòng ngủ là khoảng 18 độ C. Nếu bạn duy trì thói quen này, bạn sẽ thấy thân hình mình dần thon thả hơn.

Chọn bát đĩa nhỏ hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng kích thước khẩu phần sẽ góp phần vào việc ăn quá nhiều và tăng cân không mong muốn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta thực hiện phương pháp chọn bát đĩa độc đáo này để giảm cân.

Để đồ ăn trong đĩa nhỏ sẽ giúp bạn tránh tiêu thụ quá nhiều thức ăn, dễ dàng ước lượng khẩu phần của mỗi bữa ăn. Bạn có thể đánh lừa thị giác bằng cách bày biện thức ăn trong các loại đĩa nhỏ, chọn để đồ vào bát thay vì bày ra đĩa để giúp giảm cân một cách tự nhiên.

Tác giả: QUỐC THÁI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP