Đẹp

9 loại thực phẩm giúp tăng cân tự nhiên cho người gầy

Để tăng cân tự nhiên 1 cách lành mạnh, người gầy phải lựa chọn các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Điều này giúp người gầy tăng cân nhanh và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các loại thực phẩm tăng cân tự nhiên cho người gầy.

Trái cây khô

Trái cây sấy khô và các loại hạt khô là nguồn giàu năng lượng, chất dinh dưỡng và chất xơ.Vì vậy, thêm một số nho khô, hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều trong chế độ ăn uống của bạn. Một chén nho khô có khoảng 449 calo, trong khi một cốc hạnh nhân có khoảng 529 calo.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Pho mát

Giống như tất cả các sản phẩm sữa, ngay cả pho mát có chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Nó rất giàu chất béo lành mạnh nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng. Cùng với lượng calo, nó rất giàu protein, canxi, và cholesterol. Một phần ăn duy nhất của pho mát cheddar chứa khoảng 69 calo.

Các loại khoai

Khoai là thực phẩm giàu tinh bột tăng cân. Đây là nguồn cung cấp năng lượng, chất xơ, vitamin và kháng chất dồi dào. Theo đó, tốt nhất là bạn nên chế biến khoai bằng cách luộc, nướng hoặc xào. Không nên thêm muối, chỉ nên thêm một chút chất béo hoặc dầu thực vật. Còn loại như khoai tây chiên hoặc các loại khoai chế biến với nhiều muối và dầu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Pasta

Pasta là một món ăn ngon và dày đặc calo. Nó là một nguồn phong phú của carbohydrates là tốt. Thêm vào đó rất nhiều rau và nó trở nên giàu chất dinh dưỡng cần thiết. Một chén mì ống chứa khoảng 390 calo.

Bơ là một nguồn chất béo bão hòa và một số lượng nhỏ của nó có thể được sử dụng để nấu ăn. Nó có thể được ăn với bánh mì hoặc để chiên đồ ăn nhẹ và thêm vào nếm cho các món ăn ngon phong phú. Bơ có một hương vị và năng lượng tốt để làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Trái cây ngọt

Trái cây ngọt trái cây như xoài, đu đủ, chuối và dứa có thể giúp bạn tăng cân,chứa đường tự nhiên và là một nguồn năng lượng.Bơ là lựa chọn tốt nhất cho những cố gắng để tăng cân. Nó rất giàu chất béo và calo. Quả bơ có chứa khoảng 300 calo. Vì vậy, thêm các loại trái cây ngọt ngào trong chế độ ăn uống của bạn như xà lách trái cây, món tráng miệng và smoothies.

Trứng

Trứng rất giàu calo và cũng chứa những chất dinh dưỡng và protein. Một quả trứng trên trung bình chứa khoảng 70 calo, 5 gam chất béo. Đó là lý do tại sao, đó là một lựa chọn với xây dựng cơ thể. Chúng cũng rất giàu axit béo Omega-3 và lòng đỏ trứng có chứa lượng cholesterol cao đó không phải là không lành mạnh. Vì vậy, thưởng thức trứng scrambled, trứng luộc hoặc ốp lên để tăng cân nhanh chóng.

Các loại thịt đỏ

Trong thịt đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đặc biệt là người gầy – hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Nó chứa nhiều vitamin B12, vitamin B6, niacin, giàu protein, hàm lượng kẽm cao, sắt cao, chứa nhiều axit béo có lợi (omega 3, omega 6).

Các loại sữa

Sữa rất giàu protein, canxi và carbohydrate, rất có lợi trong việc hỗ trợ tăng cân. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Hãy uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung calo giúp tăng cân an toàn, hiệu quả.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP