Giải trí

Á hậu lần đầu đóng Táo quân 2024, nổi tiếng với vai 'gái làng chơi' là ai?

Á hậu này là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, lần đầu tham gia "Táo quân" đã được diễn 2 vai.

Táo quân 2024 có sự góp mặt của dàn diễn viên mới, trong đó nhận được nhiều sự chú ý là nữ diễn viên Thanh Hương.

Trong lần đầu tham gia Táo quân, Thanh Hương “biến hóa” với những lời thoại dài như "bắn" rap, đồng thời bộc lộ tài năng về múa, hát.

Thanh Hương trong chương trình "Táo quân 2024".

Chia sẻ về cơ duyên đến với Táo quân, Thanh Hương cho biết: "Được đóng Táo quân là một điều may mắn mà tôi nhận được. Táo quân đã là một thương hiệu đi vào lòng khán giả nhiều năm vào dịp Tết. Đây là một vinh dự rất lớn cho tôi và cả các nghệ sĩ trẻ khác".

Thanh Hương cho biết cô nhận được lời mời của ekip sản xuất từ sớm nhưng không chia sẻ vì hai lý do. Thứ nhất là yêu cầu từ nhà đài không được tiết lộ. Thứ hai là bản thân cô cũng không dám chia sẻ để giữ cho mình tinh thần, tập trung diễn tốt, không muốn bị ảnh hưởng tâm lý vì sự quan tâm, kỳ vọng của mọi người.

Lần đầu góp mặt trong chương trình được đông đảo khán giả yêu thích, Thanh Hương đã được đảm nhận hai vai diễn, xuất hiện trong nhiều phân cảnh. Người đẹp cho biết đây là may mắn, cũng là áp lực nên cô luôn cố gắng làm thật tốt, tròn vai.

Thanh Hương, sinh năm 1988, là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim như đình đám như: Hậu họa; Những cánh hoa trước gió; Người phán xử; Quỳnh búp bê; Sống chung với mẹ chồng; Sinh tử; Hạnh phúc không có nơi cuối con đường; Anh có phải đàn ông không; Thương nhớ ở ai; Những ngày không quên; Mùa hoa tìm lại; Cuồng phong và gần đây là bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao…

Thanh Hương là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.

Năm 2006, cô từng tham gia cuộc thi Hoa khôi Hải Dương và giành được ngôi vị Á hậu 1. Tuy nhiên, thay vì dùng danh hiệu này để làm bàn đạp tiến thân trong showbiz, Thanh Hương lại lựa chọn việc học tập, rèn luyện để trở thành diễn viên. Cô hiện đang công tác tại Đoàn kịch 2 thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Chia sẻ về việc ngừng tham gia các cuộc thi nhan sắc để đóng phim, Thanh Hương cho hay: "Tôi không theo con đường thi Hoa hậu nhưng trong suốt những năm vừa qua, tôi luôn cố gắng hết sức với sự nghiệp diễn xuất để không bị nuối tiếc về cơ hội thi Hoa hậu năm xưa".

Thanh Hương là nữ diễn viên đi lên nhờ những vai diễn phụ. Thậm chí cô từng chỉ được nhận cát-sê 50.000 đồng cho vai diễn nhưng không vì thế mà nản lòng.

Trong số các vai diễn truyền hình do Thanh Hương đảm nhận, nhiều vai diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả như vai Phan Hương trong phim Người phán xử; Lan cave trong phim Quỳnh búp bê; vai Luyến trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao…

Vai diễn Phan Hương, cô gái cá tính, bạo lực là con gái ông trùm Phan Quân trong phim Người phán xử, đã mang về cho Thanh Hương giải thưởng Cánh diều vàng 2018 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Thanh Hương tâm sự: "Tôi đã từng tham gia nhiều vai phụ nhưng không phải vì thế lại khiến mình nản lòng. Tôi có suy nghĩ, mình cứ cố gắng, sống trọn đam mê, chắc chắn tổ nghề sẽ đãi, thành quả của mình sẽ được công nhận”.

Nữ diễn viên luôn lăn xả, hết mình với các vai diễn. Để vào vai Luyến trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, Thanh Hương đã quyết định giảm cân để phù hợp với nhân vật lam lũ, vất vả này.

Tuy nhiên, vì vừa theo chế độ giảm cân lại vừa quay phim trong điều kiện khá vất vả nên nữ diễn viên xuống cân không kiểm soát. Cô đã giảm tới hơn 10kg chỉ trong 1 thời gian ngắn kể từ khi bấm máy bộ phim: "Đạo diễn không yêu cầu ép cân nhưng tôi suy nghĩ về nhân vật và thấy điều này cần thiết. Luyến buôn bán, mưu sinh ở xóm chợ nghèo, cuộc sống vất vả, nợ đầm đìa, không thể có vóc dáng đầy đặn".

Thanh Hương giảm 10kg để vào vai Luyến trong bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Không chỉ ghi dấu trên màn ảnh nhỏ, Thanh Hương còn là một trong những diễn viên nổi bật của Nhà hát Kịch Hà Nội. Cô thành công với nhiều vai diễn như: Vai Na cave - vở Những đứa con bị đánh cắp; vai osin - vở Nghề nuôi vẹt; vai Liên chặt gạch- vở Ông không phải là bố tôi; vai Khánh Linh - vở Những người con Hà Nội; vai chủ quán - vở diễn Tiếng đàn vùng Mê Thảo; Thúy Hà trong vở diễn Ngôi nhà trong thành phố; bác sĩ Nga trong vở Đôi mắt; vợ Tham Trung trong vở Bỉ vỏ; vai Kiều trong vở Thúy Kiều…

Trong sự nghiệp kịch của Thanh Hương, không thể không kể đến vai Đát Kỷ, được xây dựng từ huyền sử Trung Hoa, từng giúp cô giành Huy chương Vàng Tài năng trẻ sân khấu kịch nói toàn quốc. Thanh Hương cho biết đây là vai diễn này thử thách diễn viên ở đoạn hoá cáo. Nhưng nhờ lợi thế về hình thể, lại từng là vận động viên nên việc này không quá khó với cô.

Ít ai biết rằng Thanh Hương từng là vận động viên chuyên nghiệp. Trong một phỏng vấn, nữ diễn viên cho biết: “Trước khi thi hoa khôi tôi học ở Trường Nghiệp vụ Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương. Tôi theo Pencak Silat và Taekwondo, từng đi thi toàn quốc, từng có “lương” từ hồi học lớp 6, lớp 7”.

Lý do cô không theo thể thao cũng thường tình: “Theo nghiệp thể thao vất vả. Ngày xưa tôi thấy khắc nghiệt, gian nan lắm, mà tôi lại là phụ nữ. Sau đó tôi khám phá bản thân có năng khiếu về nghệ thuật nên thi vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, từ đó chia tay thể thao”.

Thanh Hương có giọng hát hay trời phú, nữ diễn viên đã tham gia nhiều cuộc thi và đã đoạt giải quán quân cuộc thi ca hát Trời sinh một cặp năm 2019.

Mới đây, cô kết hợp nhạc sĩ Dương Trường Giang trong dự án âm nhạc Cuộc đời vẫn đẹp sao như một món quà tặng khán giả. Người đẹp cũng cho biết ca hát chỉ là một hành trình bên cạnh công việc chính là diễn xuất.

Thanh Hương.

Về đời tư, Thanh Hương đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên ông xã doanh nhân hơn 10 tuổi. Trong lần hiếm hoi kể về chồng, cô không giấu được tự hào cho biết anh là người hoàn hảo nhất với mình; hai người như mảnh ghép đang thiếu tìm về với nhau.

Bận rộn với công việc nghệ thuật, Thanh Hương vẫn dành thời gian chăm lo cho tổ ấm của mình. Nữ diễn viên thấy bản thân may mắn khi chồng và các con ủng hộ cô theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Vì thế khi không đóng phim, cô dành toàn bộ thời gian cho gia đình.

Nữ diễn viên thú nhận bản thân không phải là người nấu ăn ngon nhưng có thể sẵn sàng vào bếp nếu các con muốn. “Quan trọng vẫn là không khí gia đình, bởi đó là điều tôi cảm thấy thiếu và những người thân yêu của tôi cũng thấy thiếu.

Tôi đi đóng phim như thế thì đâu có nhiều thời gian bên cạnh chồng con nên ai cũng rất trân trọng. Đối với tôi những điều nhỏ bé đã là niềm hạnh phúc tràn đầy rồi, chứ không phải cái gì cao siêu cả", cô nói.

Tác giả: Lê Chi

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP