Du lịch

Ẩm thực Qatar lạ và hơi khó ăn!

Việc dùng thử các món ăn địa phương ở nơi mình du lịch luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất kỳ ai. Do vậy, khi đến Qatar nhân dịp World Cup 2022 lần này, tôi đã tranh thủ trải nghiệm qua các món truyền thống Qatar tại khu chợ Souq Waqif.

Đa số món ăn truyền thống của Qatar đều được kết hợp giữa thịt và bột mì (hoặc gạo basmati), sau đó được bổ sung các loại gia vị địa phương. Tôi đã đi không ít nơi trên thế giới, thử qua nhiều loại hình ẩm thực, nhưng quả thật là cách nấu ăn của Qatar không hấp dẫn lắm với tôi. Đánh giá món ăn ngon hay dở còn là cảm nhận chủ quan của mỗi người, với riêng tôi, hầu hết các món ăn của Qatar đều có gia vị quá nồng, dễ tạo nên cảm giác ngại thử và hơi khó ăn. Ưu điểm lớn nhất các món ăn của Qatar tại khu chợ Souq Waqif có lẽ là giá cả khá mềm, chỉ tầm 10 - 20 QAR (xấp xỉ 70.000 - 140.000 VNĐ).

Du khách nước ngoài đang thưởng thức món ăn của Qatar

Tại Doha cũng có những quán bán món ăn châu Á, tôi đã vào quán ăn Nhật giữa lòng Doha. Một món ăn Nhật có giá khá cao, đều từ 70 QAR trở lên (xấp xỉ 500.000 VNĐ) cho các món mì Ramen hay Sushi. Không khó để tìm quán ăn Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Indonesia tại Doha, giá của các món ăn này rẻ hơn món ăn Nhật, chỉ từ 15 - 25 QAR (xấp xỉ 105.000 - 175.000 VNĐ) cho một món.

Về các thức uống, món trà Karak phổ biến tại Qatar. Đây là một thức uống với nguyên liệu chính là sữa nấu từ hạt bạch đậu khấu và đường, đun sôi 3 lần để tạo hương vị đặc biệt. Có nhiều tiệm trà mở cửa 24/24 giờ. Thú vị hơn tại Doha, tôi cũng phát hiện vài quán trà sữa trân châu địa phương. Tôi đã dùng thử nhưng không ưng ý lắm vì vị sữa lấn át quá nhiều vị trà, giá một ly trà sữa tại Doha tối thiểu cũng phải 20 QAR (xấp xỉ 150.000 VNĐ), chưa bao gồm món thêm (topping).

Tác giả: Việt Khoa (từ Doha, Qatar)

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP