Thế giới

Sếp lớn World Cup Qatar 2022: Có khoảng 500 người chết vì World Cup!

Mới đây, trưởng ban tổ chức Qatar 2022 Hassan Al-Thawadi lần đầu công bố số công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các dự án liên quan đến kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức ở một nước Trung Đông.

Theo báo chí Anh, có khoảng 6.500 công nhân nhập cư gốc Nam Á đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng các dự án phục vụ cho World Cup 2022 kể từ khi Qatar giành quyền đăng cai năm 2010. Tuy nhiên, trưởng ban tổ chức World Cup 2022 Hassan Al-Thawadi khẳng định đây là thông tin không chính xác và lần đầu tiên tiết lộ về số người chết thực sự.

"Ước tính là khoảng 400, từ 400 đến 500 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng. Tôi chưa có con số chính xác vì vẫn đang còn xem các báo cáo. Một cái chết đã là quá nhiều, rõ ràng. Trong số này, chỉ có 3 công nhân chết vì tai nạn lao động", ông cho biết.

Al-Thawadi cũng tin rằng World Cup 2022 là “chất xúc tác” để cải thiện điều kiện cho người lao động nhập cư. "Hàng năm, các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn trên các công trường xây dựng đều được cải thiện, nhất là ở các công trường World Cup mà chúng tôi chịu trách nhiệm. Chúng tôi có tổ chức Công đoàn, nhận được sự khen ngợi từ các Công đoàn Đức và Thụy Sĩ.

Những cải tiến không phải vì sự cố công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các công trình World Cup. Chúng tôi cải thiện vì chính những giá trị mà chúng tôi đang theo đuổi".

Trước đó, một quan chức chính phủ Qatar nói với CNN rằng con số 6.500 lấy toàn bộ số ca tử vong của công nhân nước ngoài tại quốc gia này trong 10 năm và quy nó cho World Cup. "Điều này là không đúng và bỏ qua tất cả các nguyên nhân tử vong khác bao gồm bệnh tật, tuổi già và tai nạn giao thông. Chỉ có 20% lao động nước ngoài làm trên công trường", quan chức này cho biết.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP