Du lịch

Nơi duy nhất ở Qatar cho phép mua bia và thịt lợn

CĐV có thể mua rượu, bia và thịt xông khói hợp pháp tại cửa hàng của Công ty Phân phối Qatar. Song, nơi này không dành cho dân nhập cư nghèo.

Lệnh cấm mua bán và tiêu thụ đồ uống có cồn trong SVĐ của Qatar đã giúp làm giảm các vụ ẩu đả, bạo lực. ảnh: Head Topics.

Bia Goose Island có thể xuất hiện ở bất kỳ quán bar nào tại London, Vương quốc Anh. Nhưng bắt gặp nó ở Doha, Qatar hẳn phải là điều rất hiếm, tựa như cảm giác của hiệp sĩ Galahad Galahad tìm ra Chén Thánh.

Ở quốc gia đăng cai World Cup 2022, người hâm mộ chỉ có thể tìm thấy bia Goose Island, bia Fuller, bia hiếm của Bỉ, 30 loại rượu vodka, rượu whisky cao cấp và vô số rượu vang khác ở duy nhất một nơi. Đây cũng là nơi duy nhất bán thịt lợn ở quốc gia Hồi giáo này. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từ thịt nướng, xúc xích đến thịt xông khói.

Công ty Phân phối Qatar, hay QDC, là mô hình thu nhỏ hoàn hảo cho cuộc sống không cấm túc ở Qatar. Nó bày bán đủ các mặt hàng từ rượu bị cấm đến thịt lợn. Chỉ cần bạn có đủ tiền.

“Ngoài thời gian diễn ra World Cup, nhiều khách hàng của chúng tôi lái xe tải lớn hàng giờ đồng hồ từ các mỏ dầu khí, đổ đầy bia và quay trở lại sa mạc”, một quản lý cửa hàng QDC nói với Inews.

Người này tiết lộ khách hàng có thể mua mọi thứ ở đây. Thậm chí, họ còn có một số mặt hàng đặc biệt dành cho những khách hàng trung thành.

Khách hàng trung thành là mật mã dành cho những người giàu có nhất. Họ phải theo những quy tắc nghiêm ngặt để có được giấy phép mua hàng tại QDC. Tất nhiên, với những người có thu nhập tốt, việc mua rượu đắt đỏ không phải vấn đề.

Giấy phép được mua sắm ở QDC chỉ cấp cho những người có thu nhập hơn 3.000 riyal/tháng, tương đương gần 20 triệu đồng. Sau khi giấy phép được thông qua, công ty sẽ gửi cho người mua thư xác nhận và thu khoản phí quản lý tương đương 25% tiền lương hàng tháng.

Điều này cũng có nghĩa toàn bộ công nhân nhập cư và người dân địa phương nghèo sống trong các khu ngoại ô không có cơ hội.

Là một quốc gia Hồi giáo, việc bán, phục vụ và tiêu thụ rượu ở Qatar được quản lý chặt chẽ. Chưa kể, thịt lợn là món cấm.

Theo Sky News, quyết định trên được cho là có sự can thiệp từ hoàng gia Al Thani của Qatar. Uống rượu hoặc say xỉn ở nơi công cộng là một "hành vi phạm tội". Những người lạm dụng đồ uống có cồn ở khu vực đông người có thể bị ngồi tù lên đến 6 tháng và đóng tiền phạt 825 USD. Bên cạnh đó, việc mang rượu vào Qatar cũng là hành động bất hợp pháp.

Lệnh cấm rượu bia ở World Cup khiến nhiều người hâm mộ hụt hẫng, song phần lớn công nhận điều này giúp giải đấu an toàn, ít bạo lực hơn.

Tác giả: Thiên Nhan

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP