Tin trong tỉnh

Ấn tượng Chủ tịch nước trong ký ức Giám đốc Công an Nghệ An

Ấn tượng về Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người rất gần gũi, sống chan hoà nhưng lại rất nghiêm khắc, kỷ cương trong công việc.

Đoàn lực lượng công an xếp hàng chuẩn bị vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Sáng nay (26/9), Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo nghi thức Quốc tang, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Xếp hàng trong sân Nhà tang lễ Quốc gia tại số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) ngoài các đoàn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam và các địa phương còn có rất đông người mặc sắc phục ngành công an. Lẽ đơn giản bởi vì, trước khi giữ cương vị Chủ tịch nước,Đại tướng Trần Đại Quang đã có một thời gian rất dài gắn bó với ngành công an. Và trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, ông cũng đã ghi nhiều dấu ấn.

Chia sẻ với Báo Giao thông ngay sau khi vừa vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói rằng, cán bộ chiến sĩ công an cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng hết sức bàng hoàng, thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

“Chủ tịch nước dành nhiều tình cảm cho công an Nghệ An, tất cả những lúc khó khăn, vui buồn của Công an tỉnh thì Đại tướng đều động viên, nhắc nhở, nói với anh em chiến sĩ công an tỉnh phải sống xứng đáng với những gì mà công an nhân dân thế hệ đi trước đã làm, và xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân.

Hôm nay đoàn đại biểu của tỉnh, trong đó có anh em chúng tôi cùng ra thắp nén hương cuối cùng vĩnh biệt Chủ tịch nước. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và thực hiện thật tốt lời căn dặn của Chủ tịch nước đối với lực lượng công an nhân dân”- Đại tá Cầu nói.

Giám đốc Công an Nghệ An chia sẻ, ấn tượng đầu tiên của ông về Chủ tịch nước là ở tính quyết đoán, nhưng lại gần gũi nhân dân và rất tình cảm với mọi người, kể cả nhân dân và chiến sĩ trong công an Nghệ An.

“Vào lúc này, tôi nhớ đến những khi chúng tôi đón Chủ tịch nước đi công tác về vào lúc 12h đêm, cùng ngồi uống với nhau một vài chén rượu, rất tình cảm” - ông Cầu chia sẻ và nói rằng, ông không bao giờ quên những kỷ niệm ấy.

Đại tá Cầu nhắc đến thời điểm Chủ tịch nước còn giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an. Khi đó, ở Tương Dương (Nghệ An) xảy ra vụ thảm sát 4 người chết khiến dư luận hết sức bàng hoàng, ông đã gọi điện báo cáo Bộ trưởng Trần Đại Quang, khi ấy, Bộ trưởng nói ông phải ra Hà Nội ngay để báo cáo trực tiếp.

“Ngay hôm đó tôi ra báo cáo trực tiếp với Bộ trưởng và nhận được chỉ đạo rất sát sao, cụ thể. Chúng tôi triển khai theo đúng chỉ đạo đó, và đúng với nhận định của Bộ trưởng Trần Đại Quang khi ấy, chúng tôi đã điều tra, khám phá thành công vụ án này” - Đại tá Cầu nói và nhắc lại rằng, đây là vụ án vô cùng khó khăn, nên bản thân ông và lực lượng công an Nghệ An không bao giờ quên được những lời dặn dò của Bộ trưởng.

“Có cơ hội tiếp xúc với Đại tướng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ năm 2005 - khi ông còn làm Tổng cục phó Tổng cục an ninh, rồi lên Thứ trưởng, Bộ trưởng và cho đến tận bây giờ, ấn tượng sâu đậm nhất của tôi là Chủ tịch nước rất thương dân, thương cán bộ chiến sĩ. Sống chan hoà, rất gần gũi với mọi người nhưng rất nghiêm khắc, kỷ cương trong công việc ” - Đại tá Cầu nói.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP