Theo TheVerge, Apple đã chính thức thừa nhận rằng có những vấn đề với cơ chế "bướm" (Butterfly) được tích hợp vào bàn phím của các máy tính xách tay MacBook và MacBook Pro gần đây.
Theo trang dịch vụ của Apple, lỗi bàn phím bao gồm các vấn đề sau: Chữ cái hoặc ký tự lặp lại bất ngờ; chữ cái hoặc ký tự không xuất hiện; một hoặc nhiều phím cảm thấy "dính" hoặc không đáp ứng một cách nhất quán.
|
Người dùng đang gặp phải bất kỳ sự cố nào được mô tả ở trên với MacBook hoặc MacBook Pro có thể nhận dịch vụ sửa chữa hoàn toàn miễn phí thông qua các cửa hàng của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền. Với các khách hàng đã phải trả tiền để sửa chữa lỗi này, công ty sẽ hoàn trả các chi phí.
Quá trình bảo hành sẽ bao gồm việc thay thế một hoặc nhiều phím hoặc toàn bộ bàn phím, tùy thuộc vào mức độ của sự cố. Chương trình áp dụng cho MacBook và MacBook Pro đáp ứng đủ điều kiện trong vòng 4 năm kể từ ngày mua. Đây được xem là thời gian dài hơn đáng kể so với giới hạn bảo hành hiện có của Apple.
Khiếu nại của người dùng về bàn phím máy tính xách tay gần đây của Apple đã tăng một cách đáng kể trong thời gian qua. Nhiều người khẳng định vấn đề xảy ra dù bàn phím không dính bụi và thiết kế mỏng cả nó khiến họ khó sửa chữa.
Thiết kế bàn phím "bướm" siêu mỏng của Apple được giới thiệu lần đầu tiên cách đây hơn ba năm trên MacBook 12 inch và gần đây được chấp nhận cho dòng máy MacBook Pro.
Tác giả: Bảo Nam
Nguồn tin: Báo VnExpress