Thể thao

Arsenal gây thất vọng trước đội bét bảng

Rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), Arsenal bị Southampton cầm hòa 3-3 ở trận sớm nhất của vòng 32 Premier League.

Trên sân nhà, trước đối thủ bét bảng, Arsenal được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm. Tuy nhiên, "Pháo thủ" lại gây thất vọng khi để Southampton chọc thủng lưới 2 lần trong 14 phút đầu trận.

Khi CĐV còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Aaron Ramsdale mắc sai lầm tai hại khi chuyền thẳng vào chân Carlos Alcaraz. Trước món quà của đối thủ, sao trẻ người Argentina tung cú sút hiểm hóc vào góc xa, đưa Southampton vượt lên dẫn trước ở giây thứ 27.

2 bàn thua sớm nhất Premier League mùa này đều thuộc về Arsenal (giây thứ 9 trước Bournemouth và giây thứ 27 trước Southampton.


Sau bàn thua, Arsenal cố gắng dâng cao đội hình. Tuy nhiên, tuyến giữa của đội bóng thành London lại không làm tốt ở khâu cầm bóng trong ngày Granit Xhaka vắng mặt.

Phút 14, Thomas Partey chuyền hỏng tạo cơ hội cho Southampton phản công. Alcaraz tiếp tục ghi dấu ấn với đường chọc khe để Theo Walcott thoát xuống, sút chéo góc tung lưới đội bóng cũ.

2 bàn thua chóng vánh giúp Arsenal bừng tỉnh. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta tạo thế trận áp đảo trong phần còn lại của hiệp một. Chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn từ những đợt lên bóng xuống sát đáy biên.

Nỗ lực gây sức ép của "Pháo thủ" được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 20 của Gabriel Martinelli. Tiền đạo người Brazil dứt điểm một chạm chuẩn xác sau đường kiến tạo bên cánh phải của Bukayo Saka.

Những phút tiếp theo, khoảng trống liên tục mở ra trước mắt Gabriel Jesus nhưng cựu sao Man City lại không thể tận dụng. Ngay cả khi thủ môn Gavin Bazunu đã bị loại bỏ sau pha đánh đầu của Ben White ở phút 45+3, Alcaraz một lần nữa tỏa sáng với pha cứu thua ngay trên vạch vôi.

Gabriel Jesus phung phí nhiều cơ hội.


Sang hiệp hai, Arsenal vẫn miệt mài gây sức ép. Ở chiều ngược lại, HLV Ruben Selles có nước đi táo bạo khi rút cầu thủ chơi hay nhất trong hiệp một, Alcaraz rời sân để thay bằng hậu vệ Lyanco. Tính toán của đội khách mang đến thành công ngoài mong đợi. Southampton phòng ngự kiên cường và có bàn nâng tỷ số lên 3-1 từ một tình huống cố định.

Phút 66, từ pha phạt góc, Armel Bella-Kotchap kiến tạo để Duje Caleta-Car đánh đầu cận thành, không cho Ramsdale cơ hội cản phá.

Bàn thua thứ 3 khiến tâm lý của đội chủ nhà bị ảnh hưởng nặng nề. Arsenal đánh mất nhịp độ chơi bóng và phải chờ đến khoảng 10 phút cuối của thời gian thi đấu chính thức mới có thể đánh sập hàng thủ số đông của Southampton.

Phút 88, Odegaard thắp hy vọng cho "Pháo thủ" bằng pha làm bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. 2 phút sau, khán đài Emirates vỡ òa cảm xúc khi Saka đá bồi tung lưới đội khách từ cự ly gần. Chủ nhà có 8 phút bù giờ để ghi thêm bàn nhưng hàng thủ đội khách đã trụ vững. Phút 90+8, Partey thổi bay hy vọng cuối cùng của Arsenal bằng một cú sút đưa bóng lên thẳng khán đài.

Sau 3 trận hòa liên tiếp, CLB Bắc London vẫn dẫn đầu với 75 điểm, hơn Man City 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Ngôi đầu sẽ đổi chủ nếu "Cityzens" toàn thắng trong 2 trận đá bù.

Quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch sẽ trở lại "Pháo thủ", nếu họ đánh bại được nhà ĐKVĐ Man City tại Etihad vào ngày 27/4.


Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Southampton , Premier League , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP