Pháp luật

Bà “trùm” đất nền Trần Thị Mỹ Hiền đang bị tâm thần

Bà “trùm” đất nền Trần Thị Mỹ Hiền đang được đưa đi chữa bệnh tâm thần sau khi lừa hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 28-6, một nguồn tin cho biết VKSND TP HCM đã nhận được toàn bộ kết luận điều tra của công an cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia), Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970, Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land) cùng 6 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đây là vụ án lừa đảo do Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963, nguyên Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) cấu kết với các bị can cùng thực hiện với thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Nhóm này đã tìm mua những thửa đất có mục đích sử dụng đất trồng cây, đất trồng lúa, đất ở..., sau đó thỏa thuận việc mua bán và thanh toán một phần tiền, có lập vi bằng để ghi nhận sự việc mua bán. Nhóm này cấu kết với các công ty như Angel Lina, Đất Vàng Hoàng Gia, Hoàng Kim Land để lừa đảo khách hàng.

Trần Thị Hồng Hạnh (áo đỏ)


Trần Thị Mỹ Hiền giữ vai trò chỉ đạo hoạt động của 3 công ty này. Hiền đã thuyết phục được khách hàng mua đất nền chưa được cấp phép xây dựng dự án cũng như đất chưa rõ nguồn gốc.

Khi không thực hiện được hợp đồng như thỏa thuận, Hiền "ra chiêu" đồng hành cùng khách bằng cách đổi nền đất, đổi pháp nhân ký hợp đồng. Bằng chiêu lừa tinh vi này, Trần Thị Mỹ Hiền cùng đồng phạm đã lừa nhiều người hàng trăm tỉ đồng.

Hiện nay Trần Thị Mỹ Hiền đang chưa bệnh tâm thần bắt buộc theo Quyết định số 01/QĐ-VKS-P3 ngày 10-3-2021 của VKSND TP HCM.

Trong vụ án này, Công an TP HCM xác định Phạm Thị Tuyết Nhung có vai trò chủ mưu, chỉ đạo xuyên suốt toàn bộ hoạt động của Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia.

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục thanh toán, chuyển nhượng các thửa đất một số thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các lô đất chưa được chấp thuận phương án đầu tư nhưng Nhung vẫn chỉ đạo thực hiện hành vi trái pháp luật.

Bị can Nhung đã thuê người lập bảng vẽ, thiết kế, phân lô và đặt tên cho nhiều dự án khác nhau. Từ đó, chỉ đạo nhân viên quảng cáo gian dối, dẫn dắt giới thiệu khách ký hợp đồng với công ty. Từ đó, Phạm Thị Tuyết Nhung cùng các đồng phạm đã chiếm đoạt 536,5 tỉ đồng.

Đối với Trần Thị Hồng Hạnh, mặc dù biết rõ Công ty Hoàng Kim Land đưa vào lập quy hoạch dự án không thuộc quyền sử dụng hợp pháp, tuy nhiên Hạnh đã giúp sức cho Trần Thị Mỹ Hiền lập 7 dự án, phân lô. Từ đó chiếm đoạt của nhiều khách hàng số tiền 181,4 tỉ đồng.

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP