Pháp luật

Bác sĩ báo tin cho Công an nghi vấn một vụ giết người từ ca cấp cứu

Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Điện Biên tiếp nhận một bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng đã tử vong trước đó, ngực trái có vết đâm. Nghi có án mạng, bác sĩ đã báo Công an huyện Điện Biên. Qua xác minh, điều tra cho thấy đây là vụ án mạng. Công an đã bắt giữ được đối tượng gây án 1h sau khi nhận được tin báo.

Ngày 3/9/2023, Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tòng Văn Lún (SN 1977), trú tại bản Noong Hẹt, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên về hành vi giết người.

Cụ thể, vào hồi 19h45’ ngày 3/9/2023, Công an xã Thanh An, huyện Điện Biên tiếp nhận tin báo về tội phạm của anh Lường Văn T. (SN 1987), là bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Điện Biên nghi vấn một vụ án mạng.

Theo đó, khoảng 19h30’ cùng ngày, trong khi BS T. đang trực cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Điện Biên thì có hai người đàn ông điều khiển xe mô tô, chở một người đàn ông khác có vết thương ở vùng ngực trái đến để cấp cứu. Tuy nhiên người đàn ông bị thương đã chết trước khi được cấp cứu.

Lò Văn Lún tại cơ quan Công an.


Sau khi tiếp nhận, Công an xã Thanh An đã báo cáo vụ việc đến lãnh đạo Công an huyện. Các đồng chí Trưởng Công an huyện và Phó Trưởng Công an huyện đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra phối hợp cùng Công an các xã tiến hành xác minh vụ việc, làm rõ nhân thân người bị hại, bảo vệ hiện trường, triệu tập, lấy lời khai những người có liên quan.

Sau hơn 1 giờ tiền hành điều tra xác minh, kết quả xác định, bị hại là anh Lường Văn Soan, (SN 1981), trú tại bản Noong Hẹt, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Nạn nhân bị vật sắc nhọn đâm dẫn đến mất máu tử vong. Đối tượng gây án là Tòng Văn Lún, (SN 1977), trú tại bản Noong Hẹt, xã Noong Hạt, huyện Điện Biên.

Đối tượng Lò Văn Lún.


Công an huyện Điện Biên đa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triệu tập, lấy lời khai những người có liên quan và tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật.

Qua đấu tranh, Tòng Văn Lún đã khai nhận anh có đến nhà chị Lò Thị M. (SN 1980) thuộc bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên và có gặp anh Lường Văn Soan, 2 đối đã xảy ra mâu thuẫn, do không kìm được sự nóng giận của mình, Tòng Văn Lún đã rút dao được đối tượng mang theo đâm một nhát vào vùng ngực trái của Soan khiến Soan tử vong khi trên đường đi cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tác giả: Văn Hiển

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP