Xã hội

Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi, trên mặt nhiều vết xước

Sáng 9/9, người dân thôn Khe Gai phát hiện một bé trai khoảng 3 ngày tuổi, trên mặt có nhiều vết xước, bị bỏ rơi ở ven đường.

Ông Lê Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận sự việc. Bé trai được phát hiện bị bỏ rơi ven đường, mặt có nhiều vết xước.

Theo ông Quang, khoảng 5h sáng ngày 9/9, trong lúc đi làm, một số người dân tại thôn Khe Gai của xã phát hiện một bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, liền báo chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng y tế và cán bộ xã đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Bé nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện huyện Văn Yên để thăm khám và kiểm tra sức khỏe.

Bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ven đường.

"Đến nay sức khỏe cháu bé đã ổn định, cháu đã có thể uống sữa bình thường. Nhưng do trên mặt cháu có nhiều vết xước nên cần được theo dõi và điều trị thêm tại bệnh viện. Trước mắt lực lượng chức năng cũng đã làm giấy chứng sinh và bảo hiểm cho cháu bé", ông Quang nói.

Phó Chủ tịch UBND xã Đông An thông tin thêm, thời điểm phát hiện cháu bé, trên mặt bé có nhiều vết xước, có thể do trong lúc đỡ đẻ, người khác vô tình làm cháu bé bị thương nhẹ. Đến nay, các đơn vị chức năng của xã đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm kiếm người thân.

Đến 8h30 tối 10/9, chính quyền xã vẫn chưa có thông tin gì về việc tìm kiếm người thân cháu bé. "Xã đã thông báo đến các thôn bản để phát trực tiếp trên loa truyền thanh, tìm kiếm người thân cho cháu bé. Nếu sau 7 ngày mà không có người thân đến nhận, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao cháu bé cho những người đăng ký xin nuôi", ông Quang nói thêm.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: Ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP