Kinh tế

Bị lùa đi xem đất, ép "xuống cọc"

Trong đơn phản ánh gửi Báo Người Lao Động mới đây, bà Lâm Tiểu Linh (quận 3, TP HCM) bức xúc về việc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Lộc Phúc (viết tắt Công ty Lộc Phúc; đường Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM) mập mờ trong việc bán đất.

Theo bà Linh, tháng 2-2023, nhân viên Công ty Lộc Phúc gọi điện thoại, nhắn tin mời bà tham gia hội nghị tri ân khách hàng ở phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM. Khi đến nơi, bà Linh được nhân viên công ty đưa lên xe chở đến xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xem đất. Bà Linh thắc mắc nhưng nhân viên Công ty Lộc Phúc thuyết phục cứ xem đất, lấy phiếu đặt cọc ưu tiên 1, sau đó chuyển cho người khác sẽ có lợi nhuận ngay.

Tin lời, bà Linh đã chuyển 50 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất vào tài khoản của Công ty Lộc Phúc và được cho ký vào hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất. Tiếp đó, nhân viên công ty buộc bà Linh phải đóng thêm 150 triệu đồng, nếu không sẽ bị mất 50 triệu đồng đã đóng. Sợ mất tiền cọc, bà Linh đóng thêm 150 triệu đồng và được ghi phiếu thu 200 triệu đồng, hẹn đến trụ sở công ty để giải quyết chuyển lại cho khách hàng ưu tiên 2. Đúng hẹn, bà Linh đến công ty nhưng không có khách hàng nào, nhân viên Công ty Lộc Phúc buộc đóng thêm 230 triệu đồng, nếu không sẽ chuyển sang bộ phận pháp lý và mất 200 triệu đồng đã đóng. Sau một hồi tranh cãi, bà Linh đã đóng thêm 230 triệu đồng. Nhiều lần sau đó, bà Linh đến công ty đòi lại 430 triệu đồng nhưng không được giải quyết.

Tiếp nhận phản ánh của bà Linh, chúng tôi liên hệ ông Phạm Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã An Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), thì được biết khu đất thuộc sở hữu của cá nhân và không biết Công ty Lộc Phúc. Đến trụ sở Công ty Lộc Phúc, người xưng là đại diện công ty (không xuất trình được giấy ủy quyền) chỉ trả lời công ty đang giải quyết vụ việc của bà Linh.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Thanh (Đoàn Luật sư TP HCM), thời gian qua rộ lên việc một số công ty bất động sản lấy lý do tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, sau đó ép khách hàng đi xem đất ở Long An, Đồng Nai… rồi dụ dỗ đóng tiền cọc. "Với vụ việc của bà Linh, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc nhân viên công ty mời dự hội nghị tri ân khách hàng, ép khách đến Long Thành mua đất; hợp đồng đặt cọc giữa bà Linh và công ty thể hiện Công ty Lộc Phúc là chủ sở hữu nhưng thực tế đây là đất thuộc sở hữu cá nhân" - luật sư Thanh nêu ý kiến.


Tác giả: Trường Hoàng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP