Tin trong tỉnh

Các cửa hàng vàng Nghệ An đìu hiu trước ngày vía Thần Tài

Trước ngày vía Thần Tài năm nay, hầu hết các tiệm vàng ở thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) không khí trầm lắng, rất ít khách tìm đến giao dịch.

Không khí giao dịch trước ngày vía thần tài tại thành phố Vinh (Nghệ An) trầm lắng hơn mọi năm. Chủ cửa hàng KTN trên phố Cao Thắng thành phố Vinh cho biết, cửa hàng khá vắng khách từ khi mở cửa lại sau Tết. Phần lớn thời gian của cả chủ và nhân viên dành để tán gẫu, lướt điện thoại.

Quá trưa ngày 30/1, không khí trầm lắng trước ngày vía thần tài tại cửa hàng vàng ở TP. Vinh.

"Quá nửa ngày chỉ có vài ba khách tới hỏi giá, nhưng không mấy ai mua", chủ cửa hàng KTN ở Phố Cao Thắng cho biết. Bà này nói thêm, ngày vía Thần Tài năm nay nhiều khả năng không sôi động bởi giá vẫn neo ở mức cao và việc mua vàng cầu may không phải ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn chi tiêu "thắt lưng buộc bụng" hiện nay.

Cách đó khoảng 200 mét, cửa hàng Phú Nguyên trên đường Trần Phú, TP. Vinh cũng ít khách ra vào. Nhân viên tại đây cho biết, lượng khách năm nay ít hơn nhiều so với những năm trước và người mua chuộng vàng nhẫn trọng lượng nhỏ để không tốn nhiều phí gia công.

Theo người này, chỉ còn một ngày nữa mới tới ngày vía Thần Tài, thế nhưng sáng nay cửa hàng vẫn rất vắng khách đến để mua vàng. Các sản phẩm vàng năm nay được đưa ra chủ yếu vẫn là nhẫn tròn trơn và vàng miếng tự chế tác.

Với các mặt hàng vàng theo bộ sưu tập năm Quý Mão, vàng Thần Tài, cửa hàng đưa ra nhiều loại với khối lượng nhỏ 1-3 chỉ để làm quà tặng, cất giữ thay vì mua với mục đích đầu tư.

Khác với những năm trước, mẫu mã sản phẩm vàng theo bộ sưu tập năm mới, ngày vía Thần Tài năm nay tại các nhà vàng khá hạn chế. Thay vào đó, các sản phẩm vàng miếng, vàng nhẫn 24K, vàng 99,99% được các doanh nghiệp tập trung trưng bày và giới thiệu với khách mua.

Các cửa hàng vàng trên các tuyến phố Cao Thắng, Lê Lợi, Trần phú, khu vực Chợ Vinh… trong tình trạng vắng khách

Theo các nhân viên kinh doanh tại cửa hàng, so với những năm trước, các sản phẩm vàng theo bộ sưu tập năm mới, vàng Thần Tài năm nay được sản xuất hạn chế hơn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc dù là ngày vía Thần Tài, doanh số giao dịch các mặt hàng này thường thấp hơn nhiều so với vàng nhẫn trơn, vàng miếng với khả năng đầu tư cao hơn.

Với vàng chế tác theo bộ sưu tập, ngoài giá bán như niêm yết, khách hàng sẽ mất thêm khoảng 150.000-200.000 đồng/sản phẩm tiền chế tác. Khi bán lại loại vàng này, tiền chế tác sẽ không được tính vào giá. "Đây cũng là một nguyên nhân khiến nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này không cao như các sản phẩm vàng thông thường”, nhân viên một cửa hàng vàng tại phố Cao Thắng cho biết.

Trong khi đó tại cửa hàng vàng bạc Phú Nguyên ở Phố Cao Thắng, thành phố Vinh không khí cũng không khả quan hơn. “Cũng chưa đúng ngày Thần Tài nên lượng khách không nhiều”, chị Thuỷ nhân viên kinh doanh tại cửa hàng này cho biết.

Thực tế trong chiều nay, cảnh người dân tìm đến mua vàng sớm chỉ xuất hiện ở nhóm doanh nghiệp lớn, trong khi đó giao dịch của các cửa hàng vàng nhỏ lẻ trên các tuyến phố Cao Thắng, Lê Lợi, Trần phú, khu vực Chợ Vinh… vẫn trong tình trạng vắng khách.

Dự báo, nhu cầu mua của người dân dự kiến sẽ tăng lên trong những ngày tới, đặc biệt là ngày 31/1, trùng ngày vía Thần Tài, khi nhu cầu người dân tăng cao, giá vàng có thể tăng mạnh trở lại.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP