Thế giới

Cảnh sát Hàn Quốc khám xét loạt văn phòng Bộ Nội vụ liên quan thảm kịch Itaewon

Nhóm điều tra đặc biệt của Hàn Quốc hôm 17/11 đột kích 22 địa điểm, gồm cả Bộ Nội vụ và chính quyền thành phố Seoul liên quan sự cố giẫm đạp khiến 158 người chết.

Theo Yonhap, nhóm điều tra đặc biệt cử 65 điều tra viên đến 12 văn phòng liên quan đến ứng phó khẩn cấp của Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, 6 văn phòng thuộc tòa thị chính Seoul và 2 văn phòng của cơ quan cảnh sát Seoul để thu giữ bằng chứng liên quan sự cố giẫm đạp ở Itaewon hôm 29/10.

Cuộc điều tra đang được mở rộng sang Bộ Nội vụ và chính quyền thành phố Seoul sau khi nhóm điều tra bắt giữ 7 quan chức cấp cao liên quan đến việc thiếu trách nhiệm trong việc để xảy ra sự cố.

Cảnh sát Hàn Quốc mở rộng điều tra vụ giẫm đạp khiến 158 người chết hôm 29/10.

Hôm 14/11, Choi Seong-beom - trưởng trạm cứu hỏa Yongsan ở Seoul, và Lee Im-jae - người đứng đầu cơ quan cảnh sát Yongsan, đã bị xét hỏi về vụ việc.

Tuần trước, hai người này bị bắt để điều tra với các cáo buộc thiếu trách nhiệm dẫn đến sự cố giẫm đạp khiến 158 người chết trong lễ kỷ niệm Halloween.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) cải tổ lực lượng đặc nhiệm trong nỗ lực ngăn chặn những thảm kịch tương tự ở khu phố Itaewon. Theo đó, ông Lee Chang-won - Chủ tịch Đại học Hansung và Cho Hyun-bai - cựu Cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát biển, được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu lực lượng đặc nhiệm của NPA.

Theo NPA, lực lượng đặc nhiệm sẽ sớm tổ chức cuộc họp đầu tiên của cơ quan này. Nhiệm vụ đầu tiên của lực lượng đặc nhiệm là rà soát, xem xét các quy trình và hệ thống giám sát hiện tại, cũng như đưa ra các đề xuất cho NPA.

Lực lượng đặc nhiệm cũng sẽ tìm giải pháp nâng cao năng lực kiểm soát đám đông và đề xuất biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an ninh cho các cuộc tụ tập đông người.

Thời gian qua, nhóm điều tra đặc biệt thuộc NPA đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul.

Tác giả: KÔNG ANH (Nguồn: Yonhap)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP