Thế giới

Cảnh sát Thái Lan điều tra nhóm ăn xin biến dạng mặt, kiếm hơn 1 tỷ đồng/tháng

Nhóm ăn xin người nước ngoài mặt mũi biến dạng có thu nhập hàng tháng lên tới 1,8 triệu baht (khoảng 1,2 tỷ đồng) khiến cảnh sát Thái Lan nghi ngờ.

Cảnh sát Bangkok mới đây bắt giữ một nhóm ăn xin người Trung Quốc và tìm thấy số tiền lớn trên người họ. Sau khi điều tra sâu hơn, cảnh sát cũng phải ngạc nhiên khi phát hiện, thu nhập trung bình của mỗi người ăn xin này là trên 10.000 baht (khoảng 6,8 triệu đồng) mỗi ngày và thu nhập hàng tháng có thể lên tới 1,8 triệu baht (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Điều này thu hút sự chú ý của dư luận và được chính quyền địa phương quan tâm.

Một trong số những người ăn xin bị bắt.


Đặc điểm chung của những người ăn xin này là bị cụt chân, cụt tay và khuôn mặt biến dạng do bỏng, nhập cảnh Thái Lan bằng thị thực du lịch.

Nhóm 6 người bị cảnh sát tạm giữ khai rằng, vết thương của họ do hỏa hoạn gây ra, lý do ăn xin là khi đến Thái Lan lỡ tiêu hết tiền, được mọi người khuyên đi xin. Những người này nói không ai ép buộc họ, tiền xin được đều để tiêu dùng cho bản thân, không phục vụ mục đích khác.

Điều khó hiểu là những người này từ chối xuất trình hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác.

Thu nhập của những người ăn xin này lên tới hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.


Vài tiếng đồng hồ sau khi họ được đưa về đồn, một thông dịch viên lái xe hơi sang trọng đến, nhận đứng ra bảo lãnh. Thông dịch viên này nói không quen biết với nhóm ăn xin nhưng lại giao lưu thân mật với họ, thậm chí còn tích cực hối lộ cảnh sát, đề nghị không bắt mấy người ăn xin này.

Biểu hiện của anh ta khiến cơ quan chức năng nghi ngờ vụ việc không hề đơn giản.

Theo cảnh sát, đây là lần đầu tiên xuất hiện những người ăn xin bị biến dạng quy mô lớn ở Thái Lan. Cơ quan chức năng đang điều tra xem họ có liên quan đến hoạt động buôn người hay không. Sáu người nói trên bị bắt theo Đạo luật Kiểm soát ăn xin, một trong số đó bị trục xuất về nước.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP